Viếng các anh hùng liệt sĩ và trao quà cho người có công với cách mạng

NDO -

Chiều 21/4, Ban Chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Đắk Tô-Tân Cảnh - Giá trị lịch sử và bài học kinh nghiệm” tổ chức Lễ viếng, dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Đắk Tô, Tượng đài Chiến thắng Đắk Tô-Tân Cảnh và trao quà cho người có công với cách mạng nhân Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đắk Tô-Tân Cảnh (24/4/1972-24/4/2022).

Các đại biểu tham gia Lễ viếng, dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Đắk Tô.
Các đại biểu tham gia Lễ viếng, dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Đắk Tô.

Dự lễ viếng có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Thứ trưởng Quốc phòng; Dương Văn Trang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum; cùng các tướng lĩnh, chỉ huy, cựu chiến binh các đơn vị của Bộ Quốc phòng, Đại đoàn Đồng Bằng-Sư đoàn 320; lãnh đạo các tỉnh: Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và thành phố Đà Nẵng; lãnh đạo các sở, ngành và lực lượng vũ trang tỉnh Kon Tum và huyện Đắk Tô.

A3_4-1650541509767.jpg
 Dâng hương đến các anh hùng liệt sĩ.

Trong giờ phút thiêng liêng, các đại biểu tham dự Lễ viếng đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ đến anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, cùng các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Đắk Tô, các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương lên tượng đài chính, 2 nhà bia và gần 1.200 mộ liệt sĩ đang yên nghỉ nơi đây. Tại Tượng đài Chiến thắng Đắk Tô-Tân Cảnh, các đại biểu dâng hoa và thăm quan các hiện vật chiến tranh trong Chiến thắng Đắk Tô-Tân Cảnh được trưng bày trong khu vực Tượng đài.

A5_2-1650541509307.jpg
 Các đại biểu tham quan xe tăng đã tham gia cuộc chiến Đắk Tô-Tân Cảnh năm 1972, tại Tượng đài chiến thắng Đắk Tô-Tân Cảnh.

Cách đây nửa thế kỷ, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng và trực tiếp là Quân ủy Trung ương, Chiến dịch bắc Tây Nguyên năm 1972 được tiến hành mà đỉnh cao là Chiến thắng Đắk Tô-Tân Cảnh tiêu diệt hoàn toàn Sở Chỉ huy tiền phương Sư đoàn 22 ngụy và các Trung đoàn 42, 47 cùng Bộ chỉ huy Biệt động Biên phòng Kon Tum giải phóng một vùng rộng lớn phía bắc tỉnh Kon Tum, đã làm thay đổi tình hình, tác động to lớn đến cục diện chiến trường miền nam.

A6_1-1650541509354.jpg
 Đại diện Ban Chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Đắk Tô-Tân Cảnh - Giá trị lịch sử và bài học kinh nghiệm” thăm, tặng quà Anh hùng lực lượng vũ trang Y Buông.

Tiếp nối chương trình công tác, Ban Chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Đắk Tô-Tân Cảnh - Giá trị lịch sử và bài học kinh nghiệm” đã đến thăm và trao quà cho 5 người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn, thường xuyên đau ốm. Đó là Anh hùng Lực lượng vũ trang Y Buông, 3 bệnh binh: Ru Biên, Y Lea, A Beo và thương binh Trần Thị Tâm.