Tuyên Quang tiếp nhận, hỗ trợ hàng trăm người dân từ các tỉnh miền nam trở về

NDO -

Tính đến 13 giờ ngày 6/10, chốt kiểm dịch xã Đội Bình trên quốc lộ 2, thuộc huyện Yên Sơn (tỉnh Tuyên Quang) đã tiếp nhận 378 công dân từ các tỉnh miền nam trở về địa phương, trong đó có 17 công dân của tỉnh Tuyên Quang, 361 công dân tỉnh Hà Giang. 

Các lực lượng chức năng bố trí phương tiện vận chuyển người dân.
Các lực lượng chức năng bố trí phương tiện vận chuyển người dân.

Hầu hết số công dân này đều là lao động nghèo mưu sinh tại các tỉnh miền nam đã nhiều tháng nay không có việc làm, không có thu nhập nên quyết định trở về quê bằng xe máy khi các tỉnh miền nam có chủ trương nới lỏng giãn cách xã hội, trong đó có nhiều trẻ em, phụ nữ mang thai. 

Tuyên Quang tiếp nhận, hỗ trợ hàng trăm người dân từ các tỉnh miền nam trở về địa phương -0
Công an tỉnh Tuyên Quang bố trí xe dẫn đường đưa người dân lưu thông qua địa bàn tỉnh.

Trước tình hình trên, cán bộ chiến sĩ chốt kiểm dịch đã quyên góp, ủng hộ kinh phí, phát bánh mì, sữa tươi, mì tôm, trứng, xăng dầu… để tiếp sức cho công dân; sử dụng lều bạt che mưa, nắng để người dân có chỗ tạm nghỉ chân, bảo đảm sức khỏe.

Ngay sau khi hoàn thành khai báo y tế, số công dân của Tuyên Quang đã được lực lượng chức năng nơi thường trú tiếp nhận, đưa về địa phương thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định.

Tuyên Quang tiếp nhận, hỗ trợ hàng trăm người dân từ các tỉnh miền nam trở về địa phương -0
Hàng trăm người dân vượt khoảng 2.000 km từ các tỉnh miền nam trở về địa phương. 

Riêng số công dân của tỉnh Hà Giang, phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã bố trí lực lượng đưa người dân qua địa phận tỉnh Tuyên Quang và bàn giao cho lực lượng chức năng tỉnh Hà Giang tại chốt kiểm dịch km71 thuộc xã Yên Lâm, huyện Hàm Yên.

Công an tỉnh Tuyên Quang cũng phối hợp Sở Giao thông vận tải huy động phương tiện chở những người không còn đủ sức khỏe, trẻ em, phụ nữ có thai và vận chuyển phương tiện hỏng hóc không thể lưu thông của người dân, đưa đến điểm tiếp nhận của tỉnh Hà Giang.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19