​Tuyên Quang thăm hỏi gia đình hai mẹ con tử vong do sạt lở đất

NDO -

Ngày 2/7, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Mạnh Tuấn cùng đại diện các ngành của tỉnh và huyện Yên Sơn đã đến chia buồn, động viên gia đình ông Hà Văn Mười ở thôn Bến, xã Lực Hành, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) bị sạt lở đất, sập tường nhà khiến ba người trong gia đình ông thương vong.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Mạnh Tuấn và đoàn công tác trao hỗ trợ và thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân.
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Mạnh Tuấn và đoàn công tác trao hỗ trợ và thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân.

Trong đó, con gái ông Mười là Nguyễn Diễm Q (sinh năm 2005) và con của chị Q là cháu là Lý Gia H (sinh năm 2022) tử vong; bà Đoàn Thị Tú vợ ông Mười bị thương hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Theo lời kể của gia đình nạn nhân, chiều 1/7, do mưa to kéo dài nên ta-luy sau nhà sạt lở đã gây sập bức tường đè vào các nạn nhân. Được biết chị Q lấy chồng ở xã bên sang thăm ông bà ngoại thì gặp nạn.

​Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Mạnh Tuấn đã chia sẻ những mất mát và động viên gia đình sớm vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn cũng yêu cầu Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn, xã Lực Hành có các biện pháp giúp gia đình sớm khắc phục hậu quả; tăng cường công tác rà soát, di dời và có các biện pháp bảo vệ an toàn đối với các hộ dân sinh sống tại những nơi có nguy cơ sạt lở, mất an toàn để hạn chế tới mức thấp nhất những thiệt hại do thiên tai gây ra.