Tuần lễ cao điểm "Tết vì người nghèo tỉnh" Thái Nguyên

NDO -

Phát huy truyền thống nhân ái, không để gia đình nào không có Tết, những ngày này các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đang sôi nổi với nhiều hoạt động nhân văn, tặng quà gia đình có công với cách mạng, người nghèo, yếu thế để ai cũng có cái Tết đầm ấm, vui tươi.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng và lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và khai thác khoáng sản Thăng Long tặng quà hộ nghèo trên địa bàn xã Thần Sa.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng và lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và khai thác khoáng sản Thăng Long tặng quà hộ nghèo trên địa bàn xã Thần Sa.

Ngày 24/1, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng; Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phạm Thái Hanh, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và khai thác khoáng sản Thăng Long có nhiều hoạt động vì cộng đồng tại Thần Sa, xã vùng sâu vùng xa, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số, khó khăn bậc nhất tại huyện Võ Nhai.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng, lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và khai thác khoáng sản Thăng Long tặng quà 310 gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo; tặng xe đạp, máy tính bảng cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh đặc biệt khó khăn vươn lên học tốt trên địa bàn xã. Nhân dịp này, với sự tài trợ 1,2 tỷ đồng của Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và khai thác khoáng sản Thăng Long, Nhà văn hóa xóm Xuyên Sơn, xã Thần Sa được xây dựng khang trang, quy mô 160 chỗ ngồi làm nơi sinh hoạt cộng đồng, hội họp, vui chơi được khánh thành, đưa vào sử dụng.   

Từ ngày 17/1 đến nay là Tuần lễ cao điểm "Tết vì người nghèo" trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành, đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp, nhà hảo tâm có nhiều hoạt động thiết thực, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, yếu thế trong xã hội với quan điểm không để ai là không có Tết.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên Phạm Thái Hanh cho biết, phát huy tinh thần nhân ái, nhân văn, trách nhiệm của cộng đồng, thời gian vừa qua các cấp, các ngành, đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ Tuần lễ cao điểm "Tết vì người nghèo" tỉnh Thái Nguyên với trị giá 34 tỷ đồng để hỗ trợ gia đình chính sách, hộ nghèo, người yếu thế trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, hỗ trợ gần 300 hộ nghèo xóa nhà tạm, mỗi hộ 50 triệu đồng; toàn bộ 34 nghìn hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh đều được tặng quà, tối thiểu mỗi hộ 500 nghìn đồng để sắm Tết.

Chăm lo Tết Nhâm Dần cho người dân