Tư duy và hành động của nữ đại biểu dân cử, nữ lãnh đạo, quản lý

NDO -

Chiều 6/12, tại thành phố Vinh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Nghệ An tổ chức tọa đàm “Tư duy và hành động của nữ đại biểu dân cử, nữ lãnh đạo, quản lý trong thời đại công nghệ 4.0”, gặp mặt 91 nữ đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân, nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp tỉnh.

Lãnh đạo Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và tỉnh Nghệ An tặng quà lưu niệm các nữ đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, nữ lãnh đạo, quản lý. (Ảnh: THÀNH DUY)
Lãnh đạo Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và tỉnh Nghệ An tặng quà lưu niệm các nữ đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, nữ lãnh đạo, quản lý. (Ảnh: THÀNH DUY)

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được trao đổi về “Tư duy và hành động của nữ đại biểu dân cử; nữ lãnh đạo, quản lý trong thời đại công nghệ 4.0”, đồng thời trao đổi một số kinh nghiệm thực hiện vai trò đại biểu dân cử.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Trần Thị Hương đã ghi nhận, Nghệ An là một trong những tỉnh tiên phong trong thành lập nhóm nữ đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2021-2026.

Đây là hoạt động rất có ý nghĩa, là cơ hội để nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý, dân cử của tỉnh được giao lưu, chia sẻ, học hỏi hỗ trợ nhau cùng phát triển và hoàn thành tốt trọng trách của bản thân trên mỗi cương vị công tác của mình.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam khẳng định, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam sẽ luôn đồng hành với các hoạt động của nhóm nữ đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2021-2026, các thành viên có thêm kiến thức, kỹ năng, tự tin hơn để thực hiện nhiệm vụ được giao.

Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Nghệ An cũng mong muốn các đồng chí là nữ đại biểu dân cử, nữ lãnh đạo, quản lý tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà; luôn quan tâm, ủng hộ công tác cán bộ nữ; truyền lửa, truyền cảm hứng và sự thành công cho các thế hệ phụ nữ tiếp nối; cùng phát hiện, đào tạo phụ nữ kế cận, vì sự tiến bộ và phát triển của phụ nữ và bình đẳng giới, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của phụ nữ trên quê hương Bác. 

Tại kỳ họp thứ 4 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII diễn ra từ ngày 7 đến 10/12, Nghệ An sẽ công bố quyết định của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh về việc thành lập và ra mắt nhóm nữ đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2021-2026. 

Hoạt động này là thực hiện chủ trương của Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam trong việc kết nối mạng lưới nữ lãnh đạo, quản lý.