Từ đêm 18 đến 20/8, Bắc Bộ mưa dông, vùng núi mưa lớn

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ đêm 18 đến sáng 20/8, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa dông; riêng khu vực vùng núi có nơi mưa rất to (thời gian mưa to tập trung vào đêm và sáng). Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp dịch chuyển dần xuống khu vực Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m hoạt động mạnh dần, từ đêm 18 đến sáng 20/8, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông; riêng khu vực vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 70-150mm/đợt, có nơi hơn 200mm/đợt (thời gian xảy ra mưa to tập trung vào đêm và sáng). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng tại các tỉnh: Lai Châu, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh.

Khu vực Hà Nội từ đêm 18 đến sáng 20/8, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (thời gian mưa tập trung vào đêm và sáng sớm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét: cấp 1.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 18/8 tại các địa phương trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 35-37 độ C, có nơi hơn 37 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, riêng Hòa Bình có nắng nóng; đêm nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C; riêng Hòa Bình 35-37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, khu vực trung du và đồng bằng có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ C; riêng khu vực trung du và đồng bằng 35-37 độ C, có nơi hơn 37 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 34-37 độ C, có nơi hơn 37 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc,sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: Phía bắc 34-37 độ C, có nơi hơn 37 độ C; phía nam 32-35 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C, có nơi hơn 33 độ C.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C, có nơi hơn 34 độ C.