Từ 23/9, toàn tỉnh Đồng Tháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15

NDO -

Tối 22/9, tại hội nghị giao ban trực tuyến công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa cho biết, bốn địa phương còn lại của tỉnh chuyển trạng thái giãn cách xã hội từ thực hiện Chỉ thị 16 sang Chỉ thị 15+.

Sau gần ba tháng, TP Sa Đéc cùng ba huyện còn lại được chuyển trạng thái giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 sang Chỉ thị số 15+
Sau gần ba tháng, TP Sa Đéc cùng ba huyện còn lại được chuyển trạng thái giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 sang Chỉ thị số 15+

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành quyết định áp dụng chuyển trạng thái thực hiện công tác phòng, chống dịch tại TP Sa Đéc và các huyện: Châu Thành, Lai Vung, Lấp Vò từ thực hiện theo Chỉ thị 16 sang thực hiện Chỉ thị 15, đồng thời áp dụng các quy định, biện pháp cao hơn (15+), bắt đầu từ 0 giờ ngày 23/9 cho đến khi có thông báo mới.

“Đây là một tín hiệu rất mừng, thể hiện sự phấn đấu của các địa phương trong thời gian qua. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đánh giá rất cao các đồng chí đã nỗ lực để đủ điều kiện chuyển trạng thái sang thực hiện Chỉ thị 15. Đề nghị toàn tỉnh thực hiện giãn cách xã hội nghiêm để có được những chuyển biến tốt hơn trong thời gian tới”, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa nhấn mạnh.

Đây là bốn địa phương còn lại của Đồng Tháp chuyển trạng thái giãn cách xã hội từ Chỉ thị 16 sang Chỉ thị 15+. Trước đó, Đồng Tháp có tám huyện, thành phố thực hiện theo Chỉ thị 15+ từ ngày 16/9, gồm: huyện Cao Lãnh, Tháp Mười, Thanh Bình, Tam Nông, Tân Hồng, Hồng Ngự, TP Cao Lãnh và TP Hồng Ngự. 

Nhận định công tác phòng, chống dịch trong thời gian gần đây, đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong đề nghị: “Thực hiện Chỉ thị 15+, các địa phương trong toàn tỉnh không được chủ quan, lơ là phòng, chống dịch; tuyệt đối không để phát sinh tình huống mới do lỗi chủ quan. Hôm nay tôi đi kiểm tra, phát hiện người dân ở khu dân cư, dân ra đứng ngoài vỉa hè không đeo khẩu trang. Do đó, tôi đề nghị các ngành, các cấp tiếp tục tuyên truyền người dân ý thức thực hiện nghiêm thông điệp 5K, trong đó có việc đeo khẩu trang”.

Tính đến tối 22/9, Đồng Tháp có 8.186 ca nhiễm Covid-19, số bệnh nhân đang điều trị là 695 ca. Đến nay, toàn tỉnh có 203 ca nhiễm Covid-19 tử vong. Tỉnh nhiều ngày liên tiếp có số ca nhiễm trên dưới 20 ca/ngày.

Tuy nhiên, địa phương này không chủ quan trong phòng, chống dịch mà từng bước nới lỏng việc giãn cách xã hội sao cho người dân, doanh nghiệp thuận lợi trong việc kinh doanh, sản xuất và phấn đấu giảm thấp nhất ca nhiễm mới, đặc biệt là ca nhiễm trong cộng đồng.