Từ 18 giờ ngày 8/7, Hà Nội tạm dừng hoạt động thể thao ngoài trời

NDO -

Chiều 8/7, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ban hành văn bản số 2149/UBND-KGVX về thực hiện một số biện pháp chủ động phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Từ 18 giờ ngày 8/7, TP Hà Nội yêu cầu người dân tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời để phòng, chống dịch.
Từ 18 giờ ngày 8/7, TP Hà Nội yêu cầu người dân tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời để phòng, chống dịch.

Từ 18 giờ ngày 8/7, UBND TP Hà Nội yêu cầu người dân tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời. Thành phố đề nghị người dân chỉ ra ngoài khi có việc cần thiết và chấp hành nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Đối với các sở, ngành, địa phương, thành phố yêu cầu bố trí lập các chốt trực tại những khu vực có nguy cơ cao, như: khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chung cư, cơ sở khám chữa bệnh, trường học, trung tâm thương mại, vườn hoa, khu vực công cộng… để tuyên truyền, nhắc nhở việc phòng chống dịch và xử lý các trường hợp vi phạm. Các đơn vị duy trì chế độ trực 24/24 giờ để sẵn sàng truy vết, khoanh vùng, xử lý kịp thời khi xuất hiện các ca bệnh.

Cụm cảng Hàng không Miền Bắc, Ga Hà Nội, Sở Giao thông vận tải thường xuyên cập nhật yêu cầu hành khách trên tất cả các tuyến vận tải (đường không, đường bộ, đường sắt) từ các địa phương khác về thành phố (kể cả vùng chưa có dịch) thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch: thông điệp 5K, khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe, nếu có dấu hiệu bất thường như ho, sốt, đau họng, mất vị giác… phải báo ngay cho cơ quan chức năng.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan