Từ 14 giờ chiều nay, một số dịch vụ ở Lâm Đồng hoạt động trở lại

NDO -

Chiều 27-5, UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành văn bản về tiếp tục triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và cho phép một số dịch vụ hoạt động trở lại từ 14 giờ cùng ngày.

UBND tỉnh Lâm Đồng cho phép môn bóng chuyền và một số môn thể thao khác được hoạt động trở lại.
UBND tỉnh Lâm Đồng cho phép môn bóng chuyền và một số môn thể thao khác được hoạt động trở lại.

Nhằm thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân; vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới theo chỉ đạo của Chính phủ. Đồng thời, căn cứ tình hình thực tế của địa phương, từ 14 giờ chiều nay, 27-5, UBND tỉnh Lâm Đồng cho hoạt động trở lại các dịch vụ, gồm cơ sở cắt tóc, dịch vụ làm đẹp; quán ăn, uống vỉa hè; các môn thể thao (bóng đá, bóng chuyền, golf, tập gym, bi da, yoga và các câu lạc bộ thể dục - thể thao).

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu tất cả các dịch vụ được hoạt động, phải tuyệt đối không đón tiếp khách đến từ vùng dịch theo danh sách công bố của Bộ Y tế; đồng thời, thực hiện nghiêm quy định “5K” trong phòng, chống dịch Covid-19.

Các dịch vụ sau vẫn tiếp tục tạm dừng, như quán bar, karaoke, vũ trường, trò chơi điện tử, chợ đêm, massage, rạp chiếu phim, các chương trình ca nhạc, bơi lội (kể cả các bể bơi trong khách sạn); các hoạt động vui chơi, giải trí, tập trung tại các quảng trường, bờ hồ, công viên; các giải thi đấu thể thao cho đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thành phố trực thuộc, tăng cường kiểm tra, giám sát việc áp dụng các biện pháp, phòng chống dịch Covid-19 bảo đảm theo quy định; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Theo Sở Y tế Lâm Đồng, đến sáng 27-5, toàn tỉnh đang thực hiện cách ly y tế 209 trường hợp.

Liên quan đến bệnh nhân Covid-19 số 3141, từ Bắc Ninh đến Đà Lạt du lịch từ ngày 2 đến 5-5, địa phương đã truy vết được 776 trường hợp (237 F1 và 539 F2), tất cả mẫu xét nghiệm liên quan bệnh nhân này đều âm tính lần ba với SARS-CoV-2 và trong tỉnh không còn trường hợp cách ly y tế tập trung liên quan đến bệnh nhân số 3141.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan