Trưởng Ban Dân vận Trung ương thăm Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới tại Vĩnh Long

NDO -

Sáng 29/4, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm Anh hùng lao động thời kỳ đồi mới và Mẹ Việt Nam anh hùng tại huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài thăm và tặng quà Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới Ngô Ngọc Bỉnh, xã Bình Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.
Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài thăm và tặng quà Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới Ngô Ngọc Bỉnh, xã Bình Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài đã ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe và tặng quà gia đình ông Ngô Ngọc Bỉnh - Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, ở xã Bình Phước, huyện Mang Thít.

Anh hùng lao động Ngô Ngọc Bỉnh là người đã khởi xướng và lãnh đạo thực hiện thành công Chỉ thị 01 của Tỉnh ủy Vĩnh Long từ hơn 20 năm trước về cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng cuộc sống mới ở khu dân cư trên địa bàn tỉnh.

Tâm huyết với công tác từ thiện, hơn 15 năm qua, ông Ngô Ngọc Bỉnh luôn tích cực vận động giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long được hưởng chính sách bảo trợ xã hội; giúp Hội xây dựng bếp ăn từ thiện và nhiều hoạt động thiện nguyện khác, đã tạo được niềm tin cho cộng đồng và trở thành địa chỉ tin cậy của những tấm lòng hảo tâm thiện nguyện.

Với vai trò là Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Vĩnh Long, nay là Chủ tịch Danh dự Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, người khuyết tật và bảo trợ xã hội tỉnh đã huy động được nhiều nguồn lực chăm lo cho các đối tượng bảo trợ xã hội, tạo được sự tin cậy và chung tay đóng góp của các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh…

Đến nay, ông Ngô Ngọc Bỉnh cùng với hội và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã hỗ trợ hơn 1.000 ca mổ tim, hơn 23 nghìn ca mổ miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Đặc biệt, mỗi năm vận động đóng góp hơn 10 tỷ đồng vào bếp ăn từ thiện cho người nghèo trong các bệnh viện….

Nói chuyện cùng với đoàn công tác và ông Ngô Ngọc Bỉnh, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài rất phấn khởi trước những nghĩa cử cao đẹp của ông Ngô Ngọc Bỉnh. Dù tuổi đã 90 nhưng vẫn còn sức khỏe cống hiến và chăm lo cho người nghèo. Đây là một trong những tấm gương sáng, cần phải nhân rộng cũng như có sự quan tâm hơn những hội nhóm từ thiện xã hội.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương thăm Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới tại Vĩnh Long -0

Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Ngượt ở xã Chánh Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

* Sáng cùng ngày, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài cùng đoàn công tác cũng đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Ngượt (sinh năm 1934), trú tại xã Chánh Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. Trong 2 cuộc kháng chiến chống Mỹ và Pháp, mẹ có 2 người con đã hy sinh trên chiến trường để bảo vệ Tổ quốc…