Triển lãm tranh cổ động bầu cử

Ngày 12-5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình tổ chức Triển lãm tranh cổ động bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.  

Triển lãm gồm hơn 60 bức tranh được Cục Văn hóa cơ sở phát động và tuyển chọn từ hàng trăm tác giả và tác phẩm trên mọi miền đất nước, trong đó có những tác phẩm của các họa sĩ  tỉnh Thái Bình. Triển lãm là dịp để giới thiệu, tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Triển lãm diễn ra đến ngày 22-5.

VĐV Quách Thị Lan được đề cử tham dự Olympic môn điền kinh

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều cuộc thi đấu vòng loại Olympic 2020 đã không thể tổ chức, vì thế Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã gửi thư mời Việt Nam cử một vận động viên (VĐV) cùng ban huấn luyện đặc cách tham dự. Sau khi xem xét kỹ các điều kiện mà IOC đưa ra, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam đã phối hợp các cơ quan chức năng chọn và cử VĐV Quách Thị Lan đại diện cho Việt Nam tham dự. Quách Thị Lan từng giành Huy chương vàng 400 m vượt rào (thành tích 55 giây 30) tại Đại hội thể thao châu Á năm 2018 sau khi người về nhất ở cự ly này bị phát hiện sử dụng đô-pinh. Năm 2019, Quách Thị Lan đoạt Huy chương vàng 400 m vượt rào (56 giây 10) tại Giải vô địch châu Á. Hạn chót là ngày 21-6 Việt Nam sẽ có công văn gửi IOC về việc cử VĐV Quách Thị Lan, trên cơ sở đó  IOC sẽ ra quyết định chính thức vào đầu tháng 7 tới.