Trao tặng 100.000 khẩu trang y tế cho tuyến đầu chống dịch

NDO -

Chiến dịch “100.000 khẩu trang N95 cho Sài Gòn” do Chung tay vì Việt Nam và Stay Strong Saigon phát động từ ngày 27/7 đã huy động được hơn 100.000 khẩu trang đạt chuẩn N95 vận chuyển từ Mỹ và Singapore về TP Hồ Chí Minh và đến hôm nay đã trao tận tay cho các y, bác sĩ của gần 100 bệnh viện, cơ sở y tế tại TP Hồ Chí Minh.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao tặng Công đoàn Bộ Y tế 1.600 khẩu trang N95 cho cán bộ y tế tuyến đầu tham gia chống dịch Covid-19. (Ảnh: Bộ Kế hoạch và Đầu tư)
Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao tặng Công đoàn Bộ Y tế 1.600 khẩu trang N95 cho cán bộ y tế tuyến đầu tham gia chống dịch Covid-19. (Ảnh: Bộ Kế hoạch và Đầu tư)

Đây là một trong những chiến dịch huy động được sự tham gia của rất nhiều các cá nhân người Việt từ khắp nơi trên thế giới trực tiếp đóng góp để mua khẩu trang N95 đạt chuẩn dành cho các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Nhưng sự thành công của chiến dịch trên hết là rất nhiều tâm huyết, hỗ trợ từ các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước để đưa được số khẩu trang trên từ Mỹ, từ Singapore đến tận tay các y, bác sĩ tại gần 100 bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh.

Tại nước ngoài, các tổ chức như VietBay, Asia Partners, VNHelp, Quỹ sách hay,… đã tham gia đóng góp, tổ chức các hoạt động gây quỹ. Cùng với đó là sự đồng hành, ủng hộ và hỗ trợ của các cơ quan nhà nước như Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco (Hoa Kỳ), Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Chính bởi sự vào cuộc và hỗ trợ từ rất nhiều các tổ chức, cơ quan, đơn vị đã tạo ra một chương trình có ý nghĩa thiết thực và hết sức kịp thời trong công tác chống dịch của Việt Nam.   

Trong những ngày cuối tháng 8, hàng chục nghìn khẩu trang đã được “nối chuyến” theo các đường bay từ Mỹ, Singapore về TP Hồ Chí Minh. Chỉ trong một vài ngày, các thành viên của Chung tay vì Việt Nam, Stay Strong Saigon, Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam đã tỏa đi đến gần 100 Bệnh viện trong thành phố, trao tận tay số khẩu trang tới các bác sĩ, từ bệnh viện dã chiến, tới các bệnh viện tuyến đầu như Bệnh viện Trưng Vương, Bệnh viện Hùng Vương,…

Nhận được số khẩu trang từ các chuyến hàng đặc biệt này, nhiều y, bác sĩ đã vô cùng xúc động trước tấm lòng, sự quan tâm thiết thực của hàng nghìn kiều bào, của các cá nhân, tổ chức dành cho lực lượng y tế tuyến đầu. Không chỉ bởi món quà được mang đến mà còn bởi cách trao và thời điểm trao tặng khi thành phố đang trong những ngày căng thẳng nhất của dịch bệnh.  

Bác sĩ Nguyễn Tuấn (Bệnh viện Nguyễn Trãi) tâm sự rất xúc động và cảm kích trước tấm lòng người Việt ở khắp nơi trên thế giới. Điều này giúp anh và đồng nghiệp vững vàng hỗ trợ các bệnh nhân hơn trong trận chiến sinh tử này.

Nhiều bệnh viện đã gửi thư cảm ơn tới Chung tay vì Việt Nam và Stay Strong Saigon, cùng các tổ chức liên quan. Sự kết nối của những tấm lòng nhân ái đã xóa mọi khoảng cách, mọi không gian để mang đến những ân cần, ấm áp, những động viên kịp thời đối với các chiến sỹ tuyến đầu chống dịch. Đó thực sự là món quà lớn lao và đáng quý mà chúng ta đang dành cho nhau trong khó khăn, thử thách.

Trong thời gian tới, nhóm “Chung tay vì Việt Nam” tiếp tục kêu gọi các mạnh thường quân gây quỹ mua khẩu trang hỗ trợ cho các y, bác sĩ và các tình nguyện viên trong công tác phòng, chống Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh.