Trao giải “Vô lăng vàng” cho 17 tập thể và 50 cá nhân

NDO -

Tối 30/12, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức lễ trao giải “Vô lăng vàng” lần thứ 9. 17 tập thể và 50 cá nhân đạt giải thưởng “Vô lăng vàng” lần này.

Trao giải “Vô lăng vàng” cho các tập thể, cá nhân đoạt giải.
Trao giải “Vô lăng vàng” cho các tập thể, cá nhân đoạt giải.

Đây là giải thưởng thường niên của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia nhằm động viên, khen thưởng những đơn vị kinh doanh vận tải, lái xe có nhiều đóng góp trong công tác bảo đảm trật tự An toàn giao thông, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về An toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông. 

“Giải thưởng 'Vô lăng vàng' ghi nhận đóng góp của các đơn vị kinh doanh vận tải, các lái xe. Chúng ta trân trọng, tôn vinh những đơn vị vận tải bảo đảm tuyệt đối An toàn giao thông trong năm và luôn đi đầu trong công tác xã hội. Bên cạnh đó là những tấm gương lái xe an toàn tuyệt đối trên hàng vạn ki-lô-mét sau tay lái; đồng thời luôn sẵn lòng hào hiệp đưa người già, trẻ nhỏ bị lạc về với gia đình; trả lại tiền, tư trang cho hành khách bỏ quên; không quản ngày đêm chở bệnh nhân cấp cứu”, TS Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia nhận định.

Năm 2021, mặc dù dịch Covid-19 tác động mạnh mẽ đến ngành kinh doanh vận tải nhưng vẫn có hơn 20 doanh nghiệp và 100 lái xe trên cả nước gửi hồ sơ tham dự giải thưởng. Hội đồng bình chọn đã thống nhất chọn 17 tập thể và 50 cá nhân đạt giải thưởng "Vô lăng vàng" lần thứ 9.

“Để đạt được giải thưởng 'Vô lăng vàng' năm 2021, lái xe phải đáp ứng nhiều tiêu chí như: Không gây tai nạn giao thông trong năm xét thưởng; không gây tai nạn giao thông từ nghiêm trọng trở lên trong 3 năm gần nhất (2019, 2020, 2021); chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về An toàn giao thông, không bị xử phạt do vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong năm”, TS Trần Hữu Minh, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đánh giá. 

Lái xe cũng phải đáp ứng tiêu chí số ki-lô-mét lái xe an toàn trong năm 2021; đối với vận tải khách là 12 nghìn km/năm, vận tải hàng hóa là 18 nghìn km/năm. Cùng đó, lái xe có nghĩa cử, hành động cao đẹp, đạo đức nghề nghiệp như: Tham gia cứu nạn người bị tai nạn giao thông, giúp đỡ hành khách trong trường hợp đặc biệt, có uy tín và sức lan tỏa trong đội ngũ lái xe, gương mẫu và tích cực tuyên truyền đồng nghiệp, người thân, cộng đồng chấp hành các quy định pháp luật về an toàn giao thông và phòng chống, dịch Covid-19.

Qua 9 năm tổ chức (2013-2021), đã có 386 lượt lái xe đại diện cho hàng trăm nghìn lái xe kinh doanh vận tải trên cả nước đạt giải thưởng và 142 lượt đơn vị đại diện cho hàng chục nghìn đơn vị kinh doanh vận tải trên cả nước đạt giải tập thể. 

Giải thưởng cũng là lời cảm ơn trân trọng đối với những đóng góp của tập thể, cá nhân cho sự phát triển của đất nước và sự nghiệp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, an toàn sinh mạng cho người dân. Điều đó đã khẳng định đội ngũ lái xe nói chung và các tấm gương được tôn vinh luôn cố gắng, nỗ lực trong công việc, để bảo đảm trên mỗi cung đường xe qua luôn bình an.