Trao bằng khen cho 65 gương “Thanh niên sống đẹp” ở Đà Nẵng

NDO -

Ngày 13/10, Hội Liên hiệp Thanh niên TP Đà Nẵng đã đến các chốt trực, bệnh viện, khu dân cư để trao Bằng khen cho 65 gương “Thanh niên sống đẹp” TP Đà Nẵng năm 2021.

Trao tặng bằng khen cho đại diện các “Thanh niên sống đẹp” ở Đà Nẵng.
Trao tặng bằng khen cho đại diện các “Thanh niên sống đẹp” ở Đà Nẵng.

Đây là các cán bộ Hội, hội viên, thanh niên, các cá nhân là y, bác sĩ, chiến sĩ, công an, bộ đội biên phòng, thanh niên tình nguyện, doanh nhân, công nhân. Là những gương mặt điển hình đã thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; có đạo đức tốt, không vi phạm pháp luật; có nhiều mô hình, ý tưởng hoạt động trong cộng đồng; là tấm gương sáng trong lĩnh vực học tập, lao động, quốc phòng, khoa học công nghệ, y tế; có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19…

Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên xã Hòa Phước (huyện Hòa Vang) Trần Văn Thọ, đã có những sáng kiến, mô hình được áp dụng trong thực tiễn phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn đơn vị mang lại hiệu quả như: Thành lập các mô hình “Đi chợ giúp dân”, mô hình “Shipper áo xanh”, Đội hỗ trợ công tác xét nghiệm toàn dân, xét nghiệm tại các điểm nóng với hơn 300 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.

Phối hợp chính quyền xã thực hiện thí điểm ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm soát người ra, vào các chốt bằng mã QR. Thành lập “Bếp ăn 0 đồng” hằng ngày nấu từ 50-100 suất ăn cho những người từ vùng dịch trở về địa phương đi ngang qua địa phận xã Hòa Phước. Vận động nguồn lực trao 150 suất quà cho bà con nhân dân khu phong tỏa và đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch trị giá mỗi suất 300.000 đồng.

Nhận Bằng khen, anh Thọ chia sẻ: “Đây là phần thưởng khích lệ, tạo động lực mạnh mẽ cho tôi và các đoàn viên trong xã thêm nỗ lực cho các hoạt động của mình. Tôi cũng sẽ nỗ lực hơn để tiếp tục thực hiện các hoạt động, mô hình phù hợp, đóng góp vào xây dựng quê hương, xã nhà”.

Tại các điểm trao, Hội Liên hiệp Thanh niên TP Đà Nẵng biểu dương, ghi nhận và khen thưởng những gương thanh niên tiêu biểu đã có nhiều nỗ lực trong thời gian qua; đồng hành cùng đóng góp vào sự phát triển của thành phố.