Trao 10 tỷ đồng hỗ trợ Bắc Giang và Vĩnh Phúc chống dịch Covid-19

NDO -

Ngày 20-5, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các đoàn công tác của Ban Cứu trợ Trung ương (Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam) đã đến Bắc Giang và Vĩnh Phúc trao tặng mỗi địa phương số tiền 5 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch.

Trao số tiền 5 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Quang Vinh
Trao số tiền 5 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Quang Vinh

Thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực trao số tiền 5 tỷ đồng tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Giang để ủng hộ tỉnh có thêm nguồn kinh phí thực hiện công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch Covid-19, hỗ trợ người dân vùng dịch, cũng như góp phần phục hồi, phát triển kinh tế.

Đồng chí Ngô Sách Thực đề nghị tỉnh Bắc Giang cần tập trung thực hiện nghiêm các chỉ thị, hướng dẫn về thực hiện giãn cách xã hội, chủ động khoanh vùng, xét nghiệm nhanh cho các công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp.

Đồng thời, tỉnh cần đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, nêu cao trách nhiệm của mỗi người dân tại khu dân cư trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, khai báo y tế trung thực; vận động, kêu gọi người dân không di chuyển từ vùng dịch đến các địa phương khác, hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng.

Đặc biệt, đồng chí đề nghị tỉnh Bắc Giang cần chú trọng hơn đến công tác phòng chống dịch, bảo đảm an toàn trong ngày bầu cử; MTTQ tỉnh Bắc Giang cần tăng cường phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội chăm lo cho công nhân lao động phải nghỉ việc do ảnh hưởng của dịch, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.

Đồng chí Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang cho biết, trong thời gian tới, tỉnh Bắc Giang tập trung thực hiện nhiệm vụ “3 trong 1”, đó là kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch, đồng thời bảo đảm tổ chức ngày bầu cử thành công, và tăng cường hỗ trợ người dân buôn bán, tiêu thụ thuận lợi vụ vải thiều.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang khẳng định số tiền ủng hộ của UBTƯ MTTQ Việt Nam là nguồn động viên to lớn không chỉ về vật chất mà còn cả về tinh thần, giúp người dân Bắc Giang có thêm nghị lực vượt qua thời điểm khó khăn, cũng như giúp Bắc Giang có thêm nguồn lực hỗ trợ cho người dân vùng dịch và các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch.

Trao 10 tỷ đồng hỗ trợ Bắc Giang và Vĩnh Phúc chống dịch Covid-19 -0
Trao 5 tỷ đồng hỗ trợ Vĩnh Phúc phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Quang Vinh 

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài dẫn đầu đoàn công tác đã trao số tiền 5 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Vĩnh Phúc phòng chống dịch Covid-19.

Đồng chí ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tỉnh, trong đó có hệ thống MTTQ các cấp của tỉnh Vĩnh Phúc đã chủ động triển khai nhiều biện pháp cụ thể, quyết liệt; bày tỏ mong muốn mong muốn, thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục có những giải pháp quyết liệt, hiệu quả trong công tác phòng chống dịch, đặc biệt là phát huy trách nhiệm của Mặt trận trong giám sát, tuyên truyền vận động để huy động sự vào cuộc, sức mạnh của toàn dân trong phòng chống Covid-19.

Bên cạnh đó, đồng chí cũng mong muốn Ủy ban MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục chủ động, phát huy vai trò của lực lượng Mặt trận ở cơ sở, các tổ bầu cử để góp phần cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra an toàn, thành công.

Tiếp nhận số tiền ủng hộ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Tuấn Khanh trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ kịp thời của Ban Cứu trợ, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và khẳng định đây nguồn lực quan trọng giúp địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid -19. Để chuẩn bị cho Ngày bầu cử (23-5), công tác tập huấn phòng chống Covid-19 bảo đảm an toàn bầu cử được tỉnh Vĩnh Phúc triển khai đến cơ sở; Mặt trận các cấp tỉnh Vĩnh Phúc cũng chuẩn bị sẵn sàng những kịch bản để bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra an toàn và thành công.