TP PleiKu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 8 giờ ngày 26/7

NDO -

Ngày 26/7, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai có Thông báo hỏa tốc số 149/TB-VP đồng ý cho TP Pleiku triển khai áp dụng các nội dung theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ vào lúc 8 giờ ngày 26/7 trên địa bàn thành phố cho đến khi có thông báo mới. 

TP PleiKu tăng cường các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội từ 8 giờ ngày 26/7.
TP PleiKu tăng cường các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội từ 8 giờ ngày 26/7.

Đây là động thái mới của tỉnh Gia Lai trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong những ngày gần đây, nhất là người dân từ vùng dịch như TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương trở về tỉnh bằng phương tiện cá nhân rất đông; đồng thời, từ ngày 21/7 đến 7 giờ ngày 25/7, TP Pleiku đã ghi nhận 5 bệnh nhân Covid-19, xác định có lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng, các ca bệnh đều có nguồn gốc từ chùm ca bệnh ở tỉnh Khánh Hòa.

Theo đó, yêu cầu các cơ quan chức năng TP Pleiku, triển khai hướng dẫn cho người dân tổ chức thực hiện; tổ chức kiểm tra và kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Bên cạnh đó, tiếp tục phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức truy vết các trường hợp F1, F2, F3; xét nghiệm ngay các trường hợp F1, F2 để xác định nguy cơ; vận động người dân và các cá nhân tiếp xúc với các F0 cần trung thực và tự giác khai báo để phục vụ tốt nhất cho công tác phòng, chống dịch; xử lý nghiêm các trường hợp trốn tránh khai báo hoặc khai báo không trung thực theo các quy định pháp luật.

Phối hợp với Công an tỉnh để củng cố hồ sơ khởi tố vụ án làm lây lan dịch Covid-19 tại ổ dịch tại phường Tây Sơn, TP Pleiku. Siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch từ bên trong, kiện toàn và phát huy tối đa các Tổ Covid cộng đồng để giám sát chặt chẽ số cách ly tại nhà và những người từ các địa phương khác hoặc về từ các địa phương khác để quản lý và tổ chức khai báo y tế kịp thời không để bỏ sót đối tượng.

Làm tốt công tác thông tin, hướng dẫn và vận động nhân dân thực hiện nghiêm những nội dung quy định tại Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Chính phủ, không hoang mang lo lắng, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch của tỉnh và địa phương.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan