TP Hồ Chí Minh tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch của tỉnh Attapeu (Lào)

NDO -

Trưa 28/10, tại trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh, bà Phimpha Keomixay, Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại TP Hồ Chí Minh đã trao số tiền 100 triệu Kíp (tương đương 8.200 USD) ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Đại diện Tổng Lãnh sự quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại TP Hồ Chí Minh trao kinh phí ủng hộ phòng, chống dịch cho nhân dân TP Hồ Chí Minh.
Đại diện Tổng Lãnh sự quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại TP Hồ Chí Minh trao kinh phí ủng hộ phòng, chống dịch cho nhân dân TP Hồ Chí Minh.

Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại TP Hồ Chí Minh Phimpha Keomixay cho biết, trong giai đoạn TP Hồ Chí Minh bùng phát dịch Covid-19, nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh bị đình trệ, đời sống người dân thành phố gặp khó khăn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Attapeu đã kêu gọi quyên góp, ủng hộ để đồng hành, kịp thời góp phần chăm lo cho người dân TP Hồ Chí Minh.

Bà Phimpha Keomixay cũng ghi nhận sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hồ Chí Minh có nhiều chính sách hỗ trợ, chăm lo về vật chất và tinh thần đối với cộng đồng người Lào và sinh viên, học sinh Lào đang sinh sống, làm việc và học tập trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh Tô Thị Bích Châu thông tin, nhờ thực hiện quyết liệt, đồng bộ và hiệu quả các giải pháp, đến nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố đã cơ bản được kiểm soát. Hiện, thành phố tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Đồng chí Tô Thị Bích Châu ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp, ủng hộ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Attapeu đối với công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố; cam kết những đóng góp quý báu này sẽ được chuyển kịp thời đến các trường hợp khó khăn, cần được hỗ trợ.

Mong muốn trong thời gian tới, khi việc giao thông giữa các nước được nối lại, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp đón các đoàn Mặt trận Lào xây dựng đất nước các tỉnh, thành phố của Lào đến thăm và làm việc; cũng như sẽ sớm được sang thăm Lào trong thời gian sắp tới.

Ủng hộ phòng chống dịch Covid-19