TP Hồ Chí Minh tạm ngừng cấp nước trên diện rộng

NDO -

Để phục vụ xử lý sự cố tuyến ống D1200mm (quận 1), kết hợp bảo trì, bảo dưỡng Nhà máy nước Thủ Đức, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn thông báo sẽ tạm ngừng cấp nước một nửa quận, huyện trên địa bàn thành phố. Thời gian tạm ngừng cấp nước kéo dài từ 21 giờ ngày 11/12 (thứ bảy) đến 5 giờ ngày 12/12/2021 (chủ nhật).

Thi công hệ thống cấp nước sạch trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Thi công hệ thống cấp nước sạch trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Các khu vực bị gián đoạn cấp nước gồm các quận: 1, 3, 5, 10 và quận Phú Nhuận; một số phường của các quận: 4, 6, 8, 11, Bình Thạnh, Tân Bình và TP Thủ Đức. 

Để hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng sinh hoạt của người dân, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn đã lên phương án tăng cường cấp nước bằng xe bồn tại các khu vực trọng yếu, đặc biệt tại các bệnh viện và khu cách ly tập trung. Điều tiết hỗ trợ từ mạng truyền tải, theo dõi chặt chẽ diễn biến trên mạng lưới cấp nước để điều phối nguồn nước theo tình hình thực tế.

Trong thời gian thi công sẽ dẫn đến tình trạng nước yếu và gián đoạn tại một số khu vực mạng lưới thuộc địa bàn phục vụ của các đơn vị cấp nước. Do đó, người dân có thể liên hệ đường dây nóng của đơn vị cấp nước nếu có sự cố cấp nước xảy ra.