TP Hồ Chí Minh tạm dừng xe buýt và taxi từ 20-6

NDO -

Tối 19-6, Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh đã ban hành thông báo về tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ và đường thủy trên cơ sở Chỉ thị số 10 của Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh về siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. 

Thành phố Hồ Chí Minh tạm dừng hoạt động xe buýt kể từ ngày 20-6.
Thành phố Hồ Chí Minh tạm dừng hoạt động xe buýt kể từ ngày 20-6.

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 20-6, TP Hồ Chí Minh thực hiện tạm dừng đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ gồm xe buýt, xe taxi (trừ các phương tiện được Sở Giao thông vận tải công bố hoạt động phục vụ vận chuyển người dân đi, đến bệnh viện, trung tâm y tế trong trường hợp cần thiết), xe hợp đồng dưới chín chỗ sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách.

Trong trường hợp phương tiện được phép hoạt động phải đáp ứng theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn đối với hoạt động Giao thông vận tải trong công tác phòng, chống dịch, trong đó đối với các chuyến xe đưa đón công nhân, nhân viên và chuyên gia nước ngoài khi hoạt động phải khử khuẩn, người ngồi trên xe phải đeo khẩu trang, được kiểm tra y tế trước khi lên xe, vận chuyển không quá 50% sức chở, tất cả người ngồi trên xe phải thực hiện khai báo y tế... theo quy định.

Sở Giao thông vận tải cũng thông báo tạm dừng hoạt động vận tải khách đường thủy như các tuyến buýt sông, tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu, tuyến tàu cao tốc Sài Gòn - Cần Giờ - Vũng Tàu và các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa.

Riêng các bến phà vẫn được phép hoạt động nhưng phải lưu ý bảo đảm vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chở của phương tiện đồng thời hành khách phải đeo khẩu trang và khai báo y tế.