TP Hồ Chí Minh quá tải tình trạng shipper đi xét nghiệm Covid-19

NDO -

Ghi nhận tại nhiều điểm xét nghiệm trên địa bàn thành phố trong vài ngày qua đã xuất hiện tình trạng quá tải, shipper xếp hàng dài chờ đến lượt xét nghiệm. Đơn cử, sáng 20/9, dòng shipper xếp hàng dài với hàng trăm người chờ lấy mẫu gần 2 tiếng đồng hồ diễn ra tại một số điểm xét nghiệm lưu động tại Vincom Phan Văn Trị (phường 5, quận Gò Vấp). 

Các shipper xếp hàng dài chờ xét nghiệm tại một điểm ở phường 17, quận Gò Vấp. (Ảnh: QUÝ HIỀN)
Các shipper xếp hàng dài chờ xét nghiệm tại một điểm ở phường 17, quận Gò Vấp. (Ảnh: QUÝ HIỀN)

Sau khi TP Hồ Chí Minh thực hiện quy định shipper được giao hàng liên quận kể từ ngày 16/9, lực lượng shipper đi lại giữa các quận/huyện để vận chuyển hàng hóa, thực phẩm cho người dân tăng lên rất nhiều.

Cũng theo quy định của UBND thành phố, lực lượng shipper được xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19 miễn phí tại các trạm y tế lưu động đến ngày 30/9, với tần suất 2 ngày/lần, hình thức mẫu gộp 3 người.

Ghi nhận tại nhiều điểm xét nghiệm trên địa bàn thành phố trong vài ngày qua đã xuất hiện tình trạng quá tải, shipper xếp hàng dài chờ đến lượt xét nghiệm. Sở Công thương và Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, do số lượng shipper đã tăng gấp gần 5 lần nên các điểm xét nghiệm bị quá tải, người xét nghiệm phải xếp hàng chờ. Đơn cử, sáng 20/9, dòng shipper xếp hàng dài với hàng trăm người chờ lấy mẫu gần 2 tiếng đồng hồ diễn ra tại một số điểm xét nghiệm lưu động tại Vincom Phan Văn Trị (phường 5, quận Gò Vấp). 

TP Hồ Chí Minh quá tải tình trạng shipper đi xét nghiệm Covid-19 -0
Lực lượng shipper được giao hàng liên quận nên đội ngũ shipper tăng rất cao. (Ảnh: QUÝ HIỀN) 

Cầm kết quả xét nghiệm âm tính đã được đóng dấu xác nhận, ông Thanh Linh, một shipper thở phào: “Vậy là tôi yên tâm bật app vào hệ thống để nhận đơn đặt hàng. Cứ 2 ngày phải test một lần nên mong sao thời gian xét nghiệm nhanh hơn để tụi tôi không mất nhiều thời gian chờ đợi”.

Cũng trên địa bàn quận Gò Vấp, các trạm y tế lưu động ở phường 3, phường 17 nhận xét nghiệm miễn phí cho shipper cũng diễn ra tình trạng quá tải, đặc biệt có nơi dòng người xếp hàng kéo dài cả cây số làm người chờ xét nghiệm mệt mỏi.

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, trong những ngày qua, lượng shipper hoạt động tăng từng ngày, ngày 19/9 lên tới 82.160 shipper đăng ký hoạt động. Do đó, Sở Công thương đã có thông báo Sở Y tế hỗ trợ nguồn lực thực hiện công tác xét nghiệm nhằm giúp cho thời gian xét nghiệm nhanh hơn.

Sở Công thương đã tính toán đăng ký xét nghiệm ở mức 90 nghìn shipper để họ đủ điều kiện hoạt động.

Theo Sở Y tế, số trạm y tế lưu động tăng lên mức 501 trạm, Sở sẽ tiếp tục phối hợp hỗ trợ thêm trong việc xét nghiệm cho shipper.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam