TP Hồ Chí Minh chi hỗ trợ đợt 3 cho hơn 7,3 triệu người dân khó khăn

NDO -

Chiều 20/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh cho biết, TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai phương án hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố đợt 3.

Người dân ở quận 12 nhận nhu yếu phẩm hỗ trợ của chính quyền địa phương.
Người dân ở quận 12 nhận nhu yếu phẩm hỗ trợ của chính quyền địa phương.

Việc TP Hồ Chí Minh thực hiện hỗ trợ đợt 3 do tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố vẫn còn diễn biến phức tạp, thời gian giãn cách xã hội kéo dài, người dân đã khó khăn lại càng khó khăn hơn do mất việc không có thu nhập.

Do đó, ngoài các gói hỗ trợ an sinh xã hội của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố và các tổ chức, cá nhân, UBND TP Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai phương án hỗ trợ đợt 3 nhằm chia sẻ phần nào khó khăn, bức bách của người dân.

Dự kiến, số người được hỗ trợ hơn 7,3 triệu người, kinh phí hỗ trợ là 1 triệu đồng/người, với tổng kinh phí hơn 7.347 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.

Đối tượng được hỗ trợ là hộ nghèo, hộ cận nghèo, người thuộc diện hưởng chế độ trợ cấp bảo trợ xã hội hằng tháng đang gặp khó khăn; người lao động thật sự khó khăn do bị mất việc làm, không có thu nhập do thành phố thực hiện giãn cách kéo dài đang thực tế có mặt trên địa bàn phường, xã, thị trấn (bao gồm những trường hợp đang cách ly, đang điều trị tại các cơ sở y tế không có mặt tại địa phương); người lưu trú trong các khu nhà trọ, khu lao động nghèo, xóm nghèo có hoàn cảnh thật sự khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho biết, từ ngày 22/9, các địa phương phải triển khai thực hiện phương án này để sớm chi hỗ trợ cho người dân khó khăn.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh, tổng nguồn kinh phí thành phố hỗ trợ đợt 1 và đợt 2 cho các đối tượng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 là hơn 5.000 tỷ đồng.

Trong đó, hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết số 19/2021/NQ-HĐND của HĐND TP Hồ Chí Minh cho 587.558 đối tượng với số tiền hơn 2.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, thành phố cũng đã hỗ trợ cho 1.958.825 đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ lao động có hoàn cảnh khó khăn, lao động tự do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với số tiền hơn 3.200 tỷ đồng.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19