TP Buôn Ma Thuột tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến ngày 14/8

NDO -

Chiều 6/8, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Văn bản số 7414/UBND-KGVX về việc áp dụng biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột và huyện Cư Kuin theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19

Một tuyến đường trung tâm của thành phố Buôn Ma Thuột thưa thớt người qua lại trong những ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Một tuyến đường trung tâm của thành phố Buôn Ma Thuột thưa thớt người qua lại trong những ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Hai địa bàn này trước đó đã áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 24/7 đến ngày 7/8. Theo đánh giá của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk, qua 14 ngày thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột và huyện Cư Kuin, cơ bản tình hình dịch Covid-19 đã có những chuyển biến tích cực, được người dân đồng tình ủng hộ và thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch.

Đối vối huyện Cư Kuin, tuy số ca dương tính với SARS-CoV-2 có tăng nhưng chủ yếu là trong khu cách ly tập trung và vùng phong tỏa, hơn một tuần qua không còn ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tuy nhiên, hiện nay tại thành phố Buôn Ma Thuột vẫn còn một số ca nhiễm vẫn chưa xác định được nguồn lây…

Do đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk quyết định tiếp tục áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ toàn thành phố Buôn Ma Thuột thêm một tuần, kể từ 0 giờ ngày 8/8 đến hết ngày 14/8.

Riêng huyện Cư Kuin, tỉnh thống nhất áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 trong vòng hai tuần từ ngày 8/8 đến hết ngày 21/8 để phòng chống dịch Covid-19.

Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân các địa phương và thủ trưởng các sở, ban, ngành kiên quyết không để “ngoài chặt, trong lỏng”, tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện yêu cầu về giãn cách, nhất là việc bảo đảm giãn cách giữa cá nhân với cá nhân, gia đình với gia đình. Các địa phương không để xảy ra các trường hợp tụ tập đông người, đặc biệt tăng cường quản lý chặt chẽ khu cách ly, phong tỏa, giám sát thường xuyên việc cách ly tại nhà theo quy định.

Bên cạnh đó, các sở, ngành, chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, nhất là bảo đảm cung ứng kịp thời, đầy đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho nhân dân, đặc biệt là đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người mất công ăn việc làm do dịch bệnh.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đắk Lắk, tính đến 16 giờ ngày 6/8, tỉnh Đắk Lắk ghi nhận 347 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có bảy trường hợp đã được điều trị khỏi, xuất viện.