Tôn vinh các tập thể, cá nhân tại Chương trình Vinh Quang Việt Nam năm 2021

NDO -

Sáng 17/11, tại Hà Nội, diễn ra Chương trình Vinh Quang Việt Nam năm 2021 với chủ đề “Khát vọng Việt Nam”, đã tôn vinh 3 tập thể và 6 cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua lao động sáng tạo của cả nước.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định và Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao biểu trưng “Vinh quang Việt Nam” tặng các tập thể được vinh danh.
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định và Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao biểu trưng “Vinh quang Việt Nam” tặng các tập thể được vinh danh.

Tới dự có đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội.

Phát biểu ý kiến chào mừng chương trình, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho biết: Chương trình “Vinh quang Việt Nam” là sự kiện lớn của tổ chức công đoàn, nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân anh hùng, chiến sĩ thi đua toàn quốc, điển hình tiên tiến có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Được tổ chức lần đầu tiên đúng vào dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao Động 1/5/2004, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Chương trình “Vinh quang Việt Nam” ngày càng trở thành sự kiện có uy tín lớn trong xã hội, thu hút sự quan tâm của nhân dân cả nước, có tác động tích cực và để lại những dấu ấn tốt đẹp trong xã hội.

Trải qua 15 lần tổ chức, Chương trình "Vinh quang Việt Nam" đã tôn vinh 236 tập thể, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trên các lĩnh vực của đời sống. 

Tôn vinh các tập thể, cá nhân tại Chương trình Vinh Quang Việt Nam năm 2021 -0
Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu ý kiến tại chương trình.

Năm 2021, trải qua quá trình xem xét nghiêm túc, kỹ lưỡng, Ban Tổ chức chương trình đã lựa chọn giới thiệu, tôn vinh 3 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc, không ngừng sáng tạo, dám nghĩ dám làm, dám hy sinh, góp phần xứng đáng vào sự phát triển của đất nước. Đó là, Tổng Công ty Mạng lưới Viettel - Tập đoàn Công nghiệp viễn thông quân đội (Bộ Quốc phòng); Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm (Bộ đội Biên phòng).

Về các cá nhân, có thể kể đến anh Trương Thái Sơn - công nhân ngành điện với hàng chục sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp nhiều tỷ đồng;  sinh viên Nguyễn Văn Nhã đã hy sinh bản thân để cứu nhiều người khỏi lưỡi hái tử thần khi tắm biển; GS, TS thầy thuốc nhân dân Huỳnh Thị Phương Liên - người dành cả cuộc đời nghiên cứu, sản xuất thành công các loại vaccine chữa bệnh cứu người, trong đó có vaccine phòng viêm não Nhật Bản nổi tiếng thế giới; bà Thái Hương, Chủ tịch Hội đồng chiến lược, Tập đoàn TH.

Điểm chung của tất cả những tập thể, cá nhân được vinh danh chính là khát vọng vươn lên, vượt qua khó khăn, chiến thắng sự trì trệ, lạc hậu, phục vụ con người, phụng sự Tổ quốc; nhiều cá nhân, đơn vị trở thành nguồn cảm hứng lan tỏa hiệu ứng tích cực trong xã hội, được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Chương trình không được tổ chức. Năm nay, vượt mọi khó khăn do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, Ban Tổ chức quyết định triển khai Chương trình với chủ đề “Khát vọng Việt Nam”, như là một hành động cụ thể của tổ chức Công đoàn Việt Nam và Báo Lao Động đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cho biết: Trong các phong trào thi đua biểu dương người tốt, việc tốt, Chương trình Vinh quang Việt Nam trong suốt 15 kỳ vừa qua đã tôn vinh 236 tập thể, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đổi mới của đất nước và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu được tôn vinh trong những năm qua vẫn đang phát huy những phẩm chất cao quý, ngày càng có sức lan tỏa lớn trong xã hội, góp phần động viên nhân dân cả nước hăng hái thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chương trình "Vinh quang Việt Nam" trong nhiều năm qua thật sự trở thành sự kiện có uy tín trong việc tôn vinh các điển hình tiên tiến và tạo ra sức lan tỏa mạnh trong xã hội.

Để Chương trình "Vinh quang Việt Nam" được duy trì lâu dài, ngày càng có ý nghĩa thiết thực hơn nữa, đồng chí Nguyễn Khắc Định đề nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, các cơ quan, tổ chức và nhân dân tiếp tục phát hiện và bồi dưỡng ngày càng nhiều hơn các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến, các tấm gương tiêu biểu, tạo điều kiện cho họ phát huy sáng kiến và năng lực, kịp thời tôn vinh họ một cách thường xuyên. Thông qua đó tạo sự lan tỏa rộng rãi, động viên kịp thời các phong trào thi đua yêu nước trong mọi tầng lớp nhân dân, góp phần tăng thêm niềm tin, ý chí và sức mạnh của dân tộc.