Tỉnh ủy Bạc Liêu chỉ đạo chấn chỉnh tình trạng lơ là trong phòng, chống dịch Covid-19

NDO -

Ngày 28/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu đã họp, dưới sự chủ trì của đồng chí Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ; lãnh đạo các sở, ngành. Cuộc họp diễn ra dưới hình thức trực tuyến đến điểm cầu Ban chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Trường tiểu học Kim Đồng (TP Bạc Liêu) cho các em học sinh đến trường học trực tiếp, đồng thời thực hiện nghiêm biện pháp 5K. (Ảnh: TRỌNG DUY)
Trường tiểu học Kim Đồng (TP Bạc Liêu) cho các em học sinh đến trường học trực tiếp, đồng thời thực hiện nghiêm biện pháp 5K. (Ảnh: TRỌNG DUY)

Theo BS Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế Bạc Liêu, tính từ ngày 21 đến ngày 28/2, tỉnh Bạc Liêu ghi nhận 694 trường hợp nhiễm bệnh, tăng hơn 330 trường hợp so với tuần trước. Số ca đang điều trị tăng gần 500 ca so với tuần trước. Đáng lưu ý, trong số này có 174 trường hợp là trẻ em, tăng gần 100 ca so tuần trước.

Trước tình hình số ca mắc Covid-19 và số bệnh nhân bị nặng phải điều trị tại bệnh viện tăng đột biến, nhất là các em học sinh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng đã chỉ đạo các ngành, các địa phương, nhất là mỗi cán bộ, đảng viên và người dân cần nêu cao tinh thần phòng, chống dịch. Đáng lưu ý, thời gian gần đây, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, trong khi đó một bộ phận không ít cán bộ, viên chức và nhân dân còn chủ quan, lơ là trong việc phòng, chống dịch Covid-19. Nhiều người chủ quan không thực hiện nghiêm 5K của Bộ Y tế…

Đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu Lữ Văn Hùng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, cán bộ, công chức, viên chức tiếp tục nêu gương trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Các địa phương chỉ đạo các xã, phường, thị trấn giám sát chặt chẽ trường hợp F0 cách ly, điều trị tại nhà nhằm bảo đảm an toàn, không làm lây lan dịch bệnh. Đồng thời các cấp, các ngành cần tiếp tục củng cố, duy trì Tổ phòng, chống Covid-19, các Đội xung kích hỗ trợ F0 điều trị tại nhà. Cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành 5K, kể cả trong đội ngũ cán bộ, đảng viên...