Tiểu thương Đà Nẵng thực hiện nghiêm giãn cách tại các chợ

NDO -

Ngày 31/7, ghi nhận tại các chợ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, các quầy hàng, sạp hàng thực hiện giãn cách bằng cách chia ngày bán cho các tiểu thương, bảo đảm không quá 50% số lượng tiểu thương tại chợ.

Quét mã QR Code để vào chợ đúng ngày.
Quét mã QR Code để vào chợ đúng ngày.

Tại chợ Đống Đa (quận Hải Châu), từ sạp rau củ đến thịt, cá và các quầy bán gia vị thiết yếu cũng nghiêm túc thực hiện. Hôm nay, tới ngày quầy rau, hành, laghim của chị Lê Thị Bé bán. Hai sạp hàng hai bên của chị thực hiện nghỉ ở nhà. Từ sáng sớm, nhiều người dân đã đến chợ mua thực phẩm để chuẩn bị cho thực hiện cách ly xã hội trên địa bàn toàn thành phố, bắt đầu từ 18 giờ ngày 31/7 nên lượng rau, củ của chị Bé cũng tiêu thụ nhanh hơn.

Chị chia sẻ: “Cứ 1 ngày bán thì 1 ngày nghỉ, tất cả tiểu thương ở đây ai cũng thực hiện và chúng tôi sẵn sàng chấp hành, việc bán hàng ngày chẵn lẻ này cũng giúp chia đều cho các chị em trong việc buôn bán”. 

Đà Nẵng thực hiện nghiêm giãn cách tại các chợ -0
Các sạp thực hiện 1 ngày bán, 1 ngày nghỉ. 

Hoạt động nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch tại các chợ được thực hiện từ 12 giờ ngày 30/7. Ngoài ra, lực lượng quản lý chợ cũng siết chặt kiểm soát vào chợ bằng thẻ QR Code. Thực hiện phân luồng chiều vào, ra khác nhau, hướng dẫn khách hàng giãn cách khi mua hàng.

Đà Nẵng thực hiện nghiêm giãn cách tại các chợ -0
Phân luồng chiều vào, ra khác nhau tại chợ. 

“Việc chia ngày bán này rất tốt, người người chống dịch, nhà nhà chống dịch nên mình cũng nên tham gia. Khi các chợ xuất hiện ca nhiễm, bản thân tôi cũng lo lắng, nên tôi cũng thường xuyên đi xét nghiệm theo quy định 7 ngày/lần để bảo đảm an toàn cho mình và mọi người” - cô Võ Thị Ngọc Vân, bán rau củ tại chợ Hòa Khánh (quận Liên Chiểu) tâm sự.

Ngoài ra, nắm tình hình người dân sẽ đến các siêu thị, cửa hàng tiện lợi để mua sắm, tích trữ hàng hóa, các siêu thị cũng chủ động tăng lượng hàng trong ngày. Trong buổi sáng, lượng người đến siêu thị Vinmart (quận Sơn Trà) đông gấp đôi so với ngày thường. Ngoài sát khuẩn và đo thân nhiệt, siêu thị cũng yêu cầu người dân thực hiện khai báo y tế online trước khi vào mua sắm.

Đà Nẵng thực hiện nghiêm giãn cách tại các chợ -0
 Các quầy hàng gia vị chấp hành nghiêm việc giãn cách.

Giám đốc siêu thị Vinmart Trần Quốc Việt cho biết: “Hàng hóa sáng nay nhập về tăng từ 3-4 lần so với những ngày thường, chủ yếu là hàng tươi sống, rau củ quả. Đồng thời giá cả thì luôn bảo đảm bình ổn. Ngày mai, 1/8, người dân thực hiện giãn cách nên hàng hóa sẽ duy trì như những ngày bình thường, không tăng lên như hôm nay, chúng tôi bảo đảm luôn có đủ hàng trên kệ cho người dân”.

Đà Nẵng thực hiện nghiêm giãn cách tại các chợ -0
 Các siêu thị chủ động tăng lượng hàng trong ngày.

Sở Công thương thành phố Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch tại những điểm kinh doanh. Trong đó, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại ngoài việc bảo đảm hàng hóa thiết yếu, cần hạn chế số lượng sản phẩm được mua đối với khách hàng, chỉ mua đủ nhu cầu của gia đình trong 3 ngày.

Đặc biệt, tăng các giải pháp bán hàng trực tuyến, giao hàng cho khách hàng để hạn chế tập trung đông tại điểm bán.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19