Tiếp tục tổ chức 2 đợt đón công dân từ các tỉnh phía nam về Gia Lai

NDO -

Ngày 12/10, UBND tỉnh Gia Lai đã có Công văn số 1524/UBND-KGVX về việc đồng ý kế hoạch đón công dân quê Gia Lai đang ảnh hưởng dịch Covid-19 ở các tỉnh phía nam về địa phương.       

Các công dân là phụ nữ mang thai và trẻ em được đón về an toàn vào sáng 15/9.
Các công dân là phụ nữ mang thai và trẻ em được đón về an toàn vào sáng 15/9.

Theo đó, tỉnh sẽ tổ chức đón công dân là phụ nữ mang thai (trẻ em là con phụ nữ mang thai); người đi khám, chữa bệnh, học sinh, giáo viên và phụ huynh học sinh đang ở TP Hồ Chí Minh; hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 về địa phương.

 Cụ thể sẽ chia  làm 2 đợt: Đợt 1, từ ngày 16 đến 17/10: Đón các đối tượng phụ nữ mang thai (trẻ em đi cùng), người đi khám, chữa bệnh. Phương tiện đón bằng xe ô tô; Đợt 2, từ ngày 25 đến 26/10: Đón học sinh mầm non, tiểu học và phụ huynh đi cùng. Phương tiện đón bằng máy bay và ô-tô. Theo rà soát của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Gia Lai, có 555 đối tượng sẽ được đón trong dịp này.

Công văn cũng nêu rõ, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ chịu trách nhiệm chính cùng với các đơn vị tham gia đoàn gồm: Công an tỉnh cử lực lượng cảnh sát giao thông và xe dẫn đường để bảo đảm an toàn giao thông trong suốt quá trình di chuyển; Sở Y tế, bố trí xe cứu thương và tổ công tác (5 người) gồm bác sĩ và nhân viên y tế chuyên về chăm sóc sức khỏe phụ nữ có thai và người ốm đau (đợt 1); Sở Giáo dục và Đào tạo cử cán bộ và công chức, phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội trong công tác đón công dân (đợt 2) bảo đảm an toàn và công tác phòng, chống dịch.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội khẩn trương rà soát các đối tượng còn lại (học sinh THCS, THPT và giáo viên) nếu còn gặp khó khăn tại TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và Đồng Nai, tiếp tục phối hợp với các sở, ngành liên quan và các địa phương thực hiện đón công dân từ các tỉnh, thành phía nam về an toàn.

Trước đó, tỉnh Gia Lai đã tổ chức hai đợt đón công dân vào ngày 31/8 với 22 thai phụ và hai trẻ em lưu trú tại Bình Dương và ngày 15/9, 208 phụ nữ đang mang thai và 38 trẻ em đi cùng được đón về Gia Lai an toàn.