Tiếp tục sạt lở trên các tuyến giao thông ở Lai Châu

NDO -

Sở Giao thông vận tải tỉnh Lai Châu cho biết, trong sáng 21/5, tại nhiều tuyến giao thông trên địa bàn tỉnh tiếp tục xuất hiện các điểm sạt lở ta-luy dương, đá rơi, gây ách tắc giao thông cục bộ.

Hiện trường vụ đá rơi trên tỉnh lộ 129, địa phận bản Can Tỷ 2, xã Ma Quai, huyện Sìn Hồ.
Hiện trường vụ đá rơi trên tỉnh lộ 129, địa phận bản Can Tỷ 2, xã Ma Quai, huyện Sìn Hồ.

Cụ thể, tại Km17+340, tỉnh lộ 129, thuộc địa phận bản Can Tỷ 2, xã Ma Quai, huyện Sìn Hồ đã xảy ra sạt lở đá ta-luy dương, gây tắc đường cục bộ trên tuyến từ thành phố Lai Châu đi huyện Sìn Hồ.

Tại hiện trường sạt lở ghi nhận nhiều tảng đá lớn có trọng lượng lên đến vài tấn án ngữ trên mặt đường, phía dưới là nhà của một hộ dân sinh sống. Rất may khi sạt lở không có người và phương tiện đi qua nên không gây ra thiệt hại đáng tiếc.

Tương tự tại Km84+180, tỉnh lộ 127, thuộc địa phận bản Nậm Thu, xã Kan Hồ, huyện Mường Tè cũng xuất hiện sạt lở ta-luy dương, với khối lượng đất, đá lớn cùng cây cối, gây ách tắc giao thông giữa huyện Nậm Nhùn và huyện Mường Tè.

Ngay sau khi phát hiện sạt lở, các đơn vị quản lý đường bộ đã huy động máy móc, phương tiện tập trung khắc phục và đã thông đường tạm trong buổi sáng nay.

Hiện trên địa bàn đang tiếp tục có mưa diện rộng, ảnh hưởng công tác khắc phục triệt để cũng như nguy cơ cao xảy ra sạt lở trên nhiều tuyến giao thông. Người dân nên chú ý quan sát và cẩn thận khi tham gia giao thông.