Tiền Giang tập trung chăm lo công nhân, viên chức, người lao động

NDO -

Ngày 4/11, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có buổi làm việc với Tỉnh ủy Tiền Giang về việc triển khai dự án xây dựng thiết chế công đoàn và tình hình công nhân, viên chức, người lao động; hoạt động công đoàn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Đại diện UBND tỉnh Tiền Giang và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ký kết quy chế phối hợp.
Đại diện UBND tỉnh Tiền Giang và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ký kết quy chế phối hợp.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang, việc triển khai dự án thiết chế công đoàn tại tỉnh Tiền Giang đã được địa phương khảo sát nhu cầu mua, thuê nhà ở của công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh; quy định đối tượng, tiêu chí lựa chọn đối tượng mua, thuê; xây dựng khu nhà mẫu; triển khai dự án tại khu công nghiệp Mỹ Tho và cụm công nghiệp Trung An. 

Đến nay, tỉnh Tiền Giang đã giao đất cho dự án này với diện tích 1,1 ha trong số hơn 30 ha… Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong thời gian qua khiến tiến độ dự án đã bị chậm so với kế hoạch đã đề ra.

Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, tỉnh Tiền Giang đã có hơn 6.000 người lao động bị nhiễm bệnh (F0), cách ly tập trung (F1), cách ly tại nhà (F2) và tử vong. Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang đã kịp thời chi hỗ trợ cho nhiều trường hợp khó khăn để sớm ổn định cuộc sống…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, nhấn mạnh sẽ tập trung nguồn lực và các điều kiện cần thiết để đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành giai đoạn 1 của dự án thiết chế công đoàn; thực hiện các hồ sơ, thủ tục để triển khai xây dựng giai đoạn 2 (các khu nhà ở cho công nhân). Đề nghị tỉnh Tiền Giang tiếp tục quan tâm phát triển đảng viên và các tổ chức cơ sở Đảng ở các doanh nghiệp ngoài nhà nước; tập trung bồi dưỡng cho quần chúng ưu tú, đảng viên mới; quan tâm đến việc xây dựng nhà ở và đời sống cho công nhân, người lao động…

Đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tiền Giang, thông tin đến Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam một số kết quả đạt được và những khó khăn của tỉnh Tiền Giang trong thời gian qua, đặc biệt là tình hình dịch Covid-19. Tỉnh Tiền Giang luôn quan tâm đến hoạt động công đoàn; tập trung chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân, viên chức, người lao động…; phát triển đảng viên ở các doanh nghiệp ngoài nhà nước. 

Dịp này, UBND tỉnh Tiền Giang và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ký kết quy chế phối hợp triển khai thực hiện đề án “Đầu tư xây dựng các thiết chế của Công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất”.