Tiền Giang phục hồi kinh tế nhưng không chủ quan với dịch Covid-19

NDO -

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân yêu cầu Tiền Giang cần có kế hoạch cụ thể để khôi phục các ngành kinh tế chủ lực trong điều kiện bình thường mới.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm Bệnh viện dã chiến số 2.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm Bệnh viện dã chiến số 2.

Ngày 21/9, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước cùng đoàn công tác của Trung ương đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Tiền Giang.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân ghi nhận, chia sẻ những vất vả, khó khăn và hoan nghênh những nỗ lực, quyết tâm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Tiền Giang.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh: Tỉnh Tiền Giang đã có nhiều huyện, thị xã đã trở lại trạng thái bình thường mới, nhưng nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh vẫn khó lường.

Do đó, tỉnh vừa nới lỏng giãn cách nhưng phải tiếp tục có biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, chắc chắn. Tiền Giang cần tiếp tục thực hiện tốt chỉ đạo của Bộ Y tế về giãn cách, tiếp tục tầm soát Covid-19 và điều trị đối với bệnh nhân Covid-19.

Tiền Giang cần tiếp tục tìm nguồn vaccine Covid-19 phân bổ, vạch ra lộ trình để tiêm cho người dân nhằm đảm bảo công bằng và hiệu quả. Tỉnh cần chăm lo cho các đối tượng tuyến đầu chống dịch, phải tính toán phân bổ lực lượng hợp lý.

Đồng thời, động viên khen thưởng kịp thời đối với các tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tiền Giang đã làm tốt công tác an sinh xã hội nhưng cần thực hiện tốt hơn nữa, phục hồi điều kiện về việc làm, thu nhập, chăn sóc đời sống vật chất tinh thần cho người dân. Tỉnh phải sâu sát cơ sở, địa bàn để kịp thời giúp đỡ các đối tượng cần hỗ trợ.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân yêu cầu Tiền Giang cần có kế hoạch cụ thể để khôi phục các ngành kinh tế chủ lực trong điều kiện bình thường mới.

Tỉnh cần rà soát lại tình hình sản xuất, kinh doanh, điều kiện đổi mới khoa học công nghệ từ sản xuất, kinh doanh, phân phối đến cơ cấu lại thị trường, đội ngũ lao động của các doanh nghiệp. Từ đó, có kế hoạch sâu sát để hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động trở lại trong điều kiện bình thường mới và thích nghi với xu thế phát triển của kinh tế thế giới…

Dịp này, Đoàn công tác của Trung ương đã trao tặng cho tỉnh Tiền Giang 25.000 kit test nhanh Covid-19, 5 căn nhà tình nghĩa, 3 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19; 220 triệu đồng cho thị xã Cai Lậy, 200 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, 50 tấn gạo…

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19