Tiền Giang giãn cách toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 từ 0 giờ ngày 12-6

NDO -

Ngày 11-6, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang ký Công văn 2878/UBND-KGVX về việc thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Tiền Giang bắt đầu từ 0 giờ ngày 12-6 đến khi có thông báo mới.

Phong tỏa một khu vực tại xã Nhị Quý, thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) vì có ca dương tính với Covid-19.
Phong tỏa một khu vực tại xã Nhị Quý, thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) vì có ca dương tính với Covid-19.

Theo công văn, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhất là một số địa phương trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang nhấn mạnh: Việc cách ly theo Chỉ thị 15 là động thái nhằm kiềm chế, kiểm soát có hiệu quả sự lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh cho rằng: Căn cứ vào tình hình, diễn biến dịch bệnh, các địa phương trên địa bàn Tiền Giang có thể quyết định việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn quản lý ở mức độ cao hơn, để bảo đảm hiệu quả công tác phòng, chống dịch. Người dân phải bình tĩnh, yên tâm, tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch; tiếp tục chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh.

Thực hiện nghiêm các biện pháp không tụ tập đông người, chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thực sự cần thiết; rửa tay sát khuẩn thường xuyên, đeo khẩu trang nơi công cộng; hạn chế đến cơ sở khám, chữa bệnh, trừ trường hợp thật sự cần thiết và thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng, nhất là đối với người cao tuổi, người có bệnh nền.

Đến thời điểm này, tỉnh Tiền Giang ghi nhận bốn ca nhiễm Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng. Hai bệnh nhân 9754 và 9756 được Bộ Y tế công bố dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 10-6, là nhân viên kỹ thuật của Công ty cổ phần tập đoàn Đèo Cả, làm việc tại Văn phòng điều hành công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Nhiều ca dương tính trong cộng đồng ở Tiền Giang đã di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan