Tiền Giang dỡ điểm phong tỏa đầu tiên

NDO -

Chiều tối 24-6, Ủy ban nhân dân thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) quyết định dỡ phong tỏa phòng, chống dịch Covid-19 đối với một phần ấp Quý Thành (xã Nhị Quý) và một phần ấp Quý Thạnh (xã Tân Hội).

Tiền Giang dỡ điểm phong tỏa đầu tiên

Liên quan đến trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng, từ 17 giờ ngày 5-6, Ủy ban nhân dân thị xã Cai Lậy có quyết định phong tỏa một phần xã Nhị Quý và một phần xã Tân Hội để phòng, chống dịch Covid-19. Trong thời gian 19 ngày, hai khu vực trên không phát sinh trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2.

Kể từ 17 giờ ngày 24-6, 98 hộ dân và 326 nhân khẩu ở hai khu vực trên kết thúc thời gian phong tỏa phòng, chống dịch Covid-19. Đây là điểm đầu tiên của tỉnh Tiền Giang kết thúc phong tỏa. Đồng thời, địa phương cũng trao giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung cho 60 người là F1 của bệnh nhân 8430 cách ly tại Trường Trung cấp Cai Lậy.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Cai Lậy Trần Văn Thức cho biết: Hiện nay, địa phương còn ba khu vực phong tỏa phòng, chống dịch Covid-19, đó là toàn bộ xã Mỹ Hạnh Đông (tổng số 2.327 hộ dân, với 8.593 nhân khẩu) và hai khu vực có trường hợp F0 trên địa bàn xã Long Khánh (tổng số 23 hộ dân).

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan