Thừa Thiên Huế tặng Bằng khen cho lực lượng quân đội phòng, chống dịch

NDO -

NDĐT - Ngày 29-3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đã biểu dương, khen thưởng lực lượng cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đang ngày đêm tham gia trực tiếp trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Trao Bằng khen cho hai tập thể trong quân đội có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch Covid-19.
Trao Bằng khen cho hai tập thể trong quân đội có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch Covid-19.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã biểu dương và đánh giá cao những cống hiến không biết mệt mỏi của những cán bộ, chiến sĩ quân đội đang ngày đêm tham gia trực tiếp trên mặt trận tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 nhằm hạn chế lây lan ra cộng đồng; đồng thời, trao tặng Bằng khen cho hai tập thể và năm cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch Covid-19 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là sự ghi nhận xứng đáng, kịp thời đối với các tập thể và cá nhân, đồng thời, tạo động lực để các tập thể, cá nhân tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng, chống dịch hiệu quả trong thời gian tới.

Là lực lượng nòng cốt, tuyến đầu, lực lượng quân đội đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, đối mặt với nguy cơ bị lây nhiễm để hoàn thành sứ mệnh cao cả - ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ quân đội trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 đã được các cấp, các ngành ghi nhận, đánh giá cao, xứng đáng là điểm tựa tinh thần của quần chúng nhân dân, là chỗ dựa vững chắc của đồng bào, đồng chí cả nước trong công cuộc phòng, chống và quyết tâm đẩy lùi, chiến thắng đại dịch Covid-19.

Hiện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có bảy khu cách ly tập trung và đã tổ chức cách ly cho gần 3.800 người (hầu hết là công dân của Huế từ Lào trở về). Những ngày qua, lực lượng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã nhanh chóng triển khai cho hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cùng với lực lượng dân quân tự vệ phối hợp lực lượng đoàn viên, thanh niên không quản ngày đêm tiến hành dọn vệ sinh, sắp xếp chỗ ăn nghỉ và bảo đảm các cơ sở vật chất để sẵn sàng đón tiếp công dân trở về được chu đáo nhất.

Thừa Thiên Huế tặng Bằng khen cho lực lượng quân đội phòng, chống dịch ảnh 1

Các lực lượng quân đội tiến hành thủ tục tiếp nhận, đưa công dân trở về từ Lào đến cách ly tập trung.

Thời gian tới, tỉnh tiếp tục tăng cường cơ sở vật chất, sẵn sàng quy mô bảo đảm 8.500 giường (dự phòng đến 10 nghìn giường) để đón công dân Huế từ Lào về. Bảo đảm hậu cần tại các khu cách ly và chế độ cho những người làm việc tại đây, đặc biệt phương án bảo đảm an toàn, phòng cháy chữa cháy…