Thủ đô của Australia đối mặt với làn sóng lây nhiễm mới của Covid-19

NDO -

Giới chức y tế tại thủ đô Canberra của Australia ngày 28/6 đã cảnh báo về một làn sóng lây nhiễm mới của đại dịch Covid-19 ở thành phố này.

Một điểm tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại Dubbo, Australia. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Một điểm tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại Dubbo, Australia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Bộ trưởng Y tế Vùng Thủ đô Australia (ACT) Rachel Stephen-Smith, mô hình lây nhiễm cho thấy vùng lãnh thổ này hiện đang trải qua một làn sóng lây nhiễm nữa của đại dịch Covid-19. Tờ Canberra Times dẫn lời bà Stephen-Smith cho biết số ca mắc đang bắt đầu tăng và có khả năng đây là sự khởi đầu của một làn sóng lây nhiễm mới trong suốt mùa đông này cho đến tháng 7 tới, có thể đến đầu tháng 8.

Bà Stephen-Smith nêu rõ: "Chúng tôi biết rõ và đang theo dõi sát sao số ca mắc bệnh để xem liệu làn sóng lây nhiễm có tiếp tục hay không".

Làn sóng lây nhiễm trên xảy ra sau khi ACT ghi nhận con số kỷ lục các ca nhập viện do Covid-19. Số liệu cập nhật mới nhất được công bố ngày 28/6 cho thấy hiện có 121 bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị tại các bệnh viện ở ACT, con số cao nhất kể từ khi đại dịch này bắt đầu bùng phát.

Theo Chính phủ Australia, ổ dịch Covid-19 tại khoa ung thư của bệnh viện Canberra đã góp phần làm gia tăng số ca mắc bệnh kể trên.

Theo Bộ Y tế Australia, tính đến chiều 27/6, tại nước này đã có tổng cộng 8.023.259 ca mắc Covid-19, trong đó có 9.704 ca tử vong và khoảng 226.653 ca đang được điều trị. Trong ngày 27/6 có 3.133 ca được điều trị tại các bệnh viện trên toàn quốc, trong đó 111 ca được chăm sóc đặc biệt.