Thị xã Điện Bàn nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

NDO -

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết, UBND thị xã vừa ban hành quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thị xã (trừ các khu vực đang thực hiện phong tỏa), từ hôm nay (26/9).

Ổ dịch tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc đã được khống chế.
Ổ dịch tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc đã được khống chế.

Theo đó, UBND thị xã yêu cầu người dân tuyệt đối không đi ra đường khi không có việc thật sự cần thiết; không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng; thực hiện nghiêm quy định 5K.

Đồng thời, tiếp tục tạm dừng các hoạt động: Dịch vụ ăn, uống (chỉ cho bán mang đi); hoạt động bán vé số dạo, bán hàng rong; chợ cóc, chợ tạm; các quầy bán hàng tự phát trên địa bàn thị xã.

Các dịch vụ internet, game, karaoke, vũ trường, massage, rạp chiếu phim, bida; cơ sở spa, tập gym, yoga; các điểm kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí; bãi tắm biển, các hồ bơi; các hoạt động thể thao, lễ hội, hội diễn, lễ kỷ niệm, triển lãm, hội thảo; các nghi lễ tôn giáo, hoạt động tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự tiếp tục tạm dừng cho đến khi có thông báo mới.

Yêu cầu các cơ quan chức năng duy trì, thực hiện chặt chẽ công tác chốt chặn, kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các chốt kiểm soát giáp ranh với TP Đà Nẵng; tăng cường kiểm soát, chốt chặn nghiêm ngặt 24/24 giờ.

UBND thị xã cho phép các trường học trên địa bàn thị xã tổ chức dạy học tập trung kể từ ngày 4/10/2021 và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại trường theo Phương án số 117/PA-BCĐ ngày 30/8/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh, giáo viên trong giảng dạy và học tập.

Trước đó, do liên tiếp xuất hiện nhiều trường hợp nhiễm Covid-19 trên địa bàn, nên UBND thị xã Điện Bàn đã quyết định cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn toàn thị xã từ 0 giờ ngày 12/9.