Thêm ca dương tính mới, Hòa Bình họp khẩn

NDO -

Trước tình hình tỉnh Hòa Bình có thêm ca dương tính SARS-CoV-2 mới, ngày 18-6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tổ chức họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố trong tỉnh để triển khai công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bùi Văn Khánh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phát biểu tại cuộc họp.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bùi Văn Khánh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Bùi Văn Khánh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có ba ca mắc mới được xác định (dương tính với SARS-CoV-2). Cụ thể: Bệnh nhân BN11797, nữ, sinh năm 1976, địa chỉ thị trấn Mãn Đức, huyện Tân Lạc; đã truy vết được 30 trường hợp F1. Bệnh nhân BN12233, nữ, sinh năm 1990, địa chỉ xóm Củ, Quý Hòa, huyện Lạc Sơn; đã truy vết được sáu trường hợp F1. Bệnh nhân BN3252 (ca dương tính lại), nữ, 23 tuổi, địa chỉ xã Mỹ Hòa, huyện Tân Lạc. Cả ba bệnh nhân đều được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Ngành y tế đã phối hợp các địa phương khử khuẩn nơi tiếp xúc và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Tính đến 17 giờ ngày 18-6, trên địa bàn tỉnh có 36 ca xác định, đang điều trị năm trường hợp; 239 trường hợp nghi ngờ; 480 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế; 3.093 trường hợp cách ly tại cơ sở cách ly tập trung; 15.120 trường hợp cách ly tại nhà; truy vết được 1.611 trường hợp F1. Đã xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR 17.650 mẫu; test nhanh kháng nguyên 5.112 mẫu. Truy vết, rà soát được 854 trường hợp từ Bắc Giang trở về, 623 trường hợp từ Bắc Ninh trở về.

Tại cuộc họp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo, ngành y tế và các huyện, thành phố khẩn trương thực hiện biện pháp truy vết, tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp F1, F2; áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp liên quan đến ca bệnh dương tính. Các địa phương triển khai áp dụng các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe và các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp theo quy định đối với các công dân từ các khu phong tỏa, cách ly, giãn cách tại các tỉnh Bắc Giang về địa phương, trong đó cần phát huy tốt nhiệm vụ, vai trò của “Tổ Covid-19 cộng đồng” các địa phương. Các sở, ngành và địa phương tiếp tục phối hợp để rà soát, phát hiện, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các các trường hợp công nhân, người lao động từ các khu công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và các địa phương đang có dịch trở về.

Tiếp tục tiếp nhận các trường hợp cách ly điều trị trở về sau khi đủ thời gian cách ly 21 ngày và có kết quả xét nghiệm PCR âm tính từ các vùng có dịch, điểm dịch về địa phương quản lý. Tiếp tục triển khai tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 đợt 3. Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân trong phòng, chống dịch Covid-19. Chuẩn bị phương án phòng, chống dịch Covid-19 trong Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan