Thêm 2 địa phương ở Quảng Ngãi áp dụng Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 10/7

NDO -

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và lây lan ra nhiều địa phương trong tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi quyết định thêm hai huyện là Trà Bồng và Sơn Tịnh, áp dụng Chỉ thị 16.

Dịch bệnh Covid-19 lây lan ra nhiều địa phương ở Quảng Ngãi khiến nhiều khu vực bị phong tỏa.
Dịch bệnh Covid-19 lây lan ra nhiều địa phương ở Quảng Ngãi khiến nhiều khu vực bị phong tỏa.

Kể từ 0 giờ ngày 10/7 cho đến khi có thông báo mới, huyện miền núi Trà Bồng và huyện Sơn Tịnh (2 địa phương vừa phát hiện có ca mắc Covid-19) áp dụng các biện pháp hành chính tương ứng với mức “Nguy cơ rất cao” trong phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Đối với huyện đảo Lý Sơn áp dụng biện pháp hành chính tương ứng với mức “Nguy cơ cao” trong phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

Như vậy, hiện tại trên địa bàn Quảng Ngãi có bảy địa phương gồm các huyện: Ba Tơ, Tư Nghĩa, Bình Sơn, Trà Bồng, Sơn Tịnh, thị xã Đức Phổ và TP Quảng Ngãi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ; sáu địa phương gồm các huyện: Lý Sơn, Sơn Hà, Sơn Tây, Minh Long, Nghĩa Hành và Mộ Đức thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Chính phủ.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ngãi còn điều chỉnh, bổ sung một số nội dung: Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống không bán hàng tại chỗ, chỉ bán hàng trực tuyến; quá trình vận chuyển, giao hàng phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2m trong khi giao nhận hàng. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú (khách sạn, nhà nghỉ) tạm dừng hoạt động.

Các phương tiện vận tải hàng hóa, nguyên vật liệu vào địa bàn tỉnh, lái xe phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2; trong đó: Kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính có giá trị trong thời hạn 72 giờ, kết quả xét nghiệm nhanh có giá trị trong thời hạn 48 giờ kể từ khi lấy mẫu.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan