Thêm 12 ca mới, Bình Dương giãn cách xã hội thị xã Tân Uyên

NDO -

Sáng 15-6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh vừa ghi nhận thêm 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 vào tối 14-6. Liên quan các ca dương tính, Ủy ban nhân dân thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) đã ban hành Công văn thực hiện Chỉ thị 16 toàn thị xã.

Điểm bán trà sữa liên quan các ca bệnh đã được phong tỏa cách ly.
Điểm bán trà sữa liên quan các ca bệnh đã được phong tỏa cách ly.

Trong 12 ca dương tính với SARS-CoV-2 trên, có 11 trường hợp F1 là người thân của BN10584 (bán trà sữa trên đường Đồng Cây Viết, phường Phú Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một) và vợ là BN10585 (nhân viên điều dưỡng Phòng khám đa khoa Châu Thành trên đường Phạm Ngọc Thạch, thành phố Thủ Dầu Một), cư trú tại tổ 2, khu phố Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngày 13-6; một trường hợp là F1 của BN10584 ở ấp Vĩnh An, phường Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên.

Trong số 12 trường hợp nghi mắc có hai trường hợp là công nhân công ty ở đường Bình Chuẩn 62, khu phố Bình Phước B, phường Bình Chuẩn, thành phố Thuận An; một trường hợp là công nhân công ty giày ở đường Đại Đăng 2, Khu công nghiệp Đại Đăng, phường Phú Tân, thành phố Thủ Dầu Một; một trường hợp là công nhân của xí nghiệp xử lý chất thải và một trường hợp là công nhân công ty gốm sứ ở phường Tân Vĩnh Hiệp.

Ngay sau khi có kết quả các ca dương tính với SARS-CoV-2, ngành y tế tỉnh Bình Dương đã khẩn trương điều tra dịch tễ và truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca nghi mắc Covid-19; đồng thời tiến hành phun khử khuẩn và cách ly y tế tạm thời các địa điểm dịch tễ có liên quan.

Đến 5 giờ ngày 15-6, lực lượng chức năng đã tiến hành cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm tất cả các F1 này; mở rộng phong tỏa đường số 14, khu phố Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên; phong tỏa khu nhà ở bệnh nhân tại phường Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên; phun hóa chất khử khuẩn tại các khu vực nguy cơ; chuyển các bệnh nhân mắc Covid-19 sang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương.

Liên quan các ca dương tính với SARS-CoV-2, Ủy ban nhân dân thị xã Tân Uyên đã ban hành Công văn thực hiện giãn cách xã hội toàn thị xã Tân Uyên kể từ 0 giờ ngày 15-6 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, cho đến khi có thông báo mới.

Hiện ngành y tế tỉnh Bình Dương đang tiếp tục truy vết các F1, F2 liên quan đến ổ dịch này.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan