Thành phố Pleiku tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu

NDO -

Ngày 2/3, tin từ văn phòng Ủy ban nhân dân TP PleiKu (tỉnh Gia Lai) cho biết, ông Nguyễn Hữu Sung, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân; Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Pleiku đã ra quyết định tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho nhóm đối tượng từ 12 đến 17 tuổi tại điểm tiêm Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (phường Hoa Lư, TP Pleiku).
Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho nhóm đối tượng từ 12 đến 17 tuổi tại điểm tiêm Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (phường Hoa Lư, TP Pleiku).

Trước đó vào ngày 1/3, tại cuộc họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố, các xã, phường đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại từng địa bàn.

Trong đó, phải kể đến việc khó kiểm soát người dân khai báo y tế, tình trạng người dân có tâm lý chủ quan lơ là phòng dịch; nhiều F0 cố tình giấu bệnh hoặc khai báo thiếu trung thực quá trình đi lại...

Theo báo cáo, từ đầu năm 2022 đến ngày 1/3, TP Pleiku ghi nhận 3.657 trường hợp F0; hoàn thành điều trị 1.470 trường hợp; hiện đang điều trị 2.187 trường hợp. Đáng nói, số ca mắc dương tính với SARS-CoV-2 trong các cơ sở giáo dục sau khi tổ chức học trực tiếp chiếm tỷ lệ khá cao với 1.145 trường hợp; trong đó cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên là 86 trường hợp; học sinh 1.059 trường hợp.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ủy ban nhân dân TP Pleiku chỉ đạo các xã, phường tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, hạn chế số ca F0 trong cộng đồng; ngành y tế phối hợp Ủy ban nhân dân các xã, phường đẩy mạnh và thần tốc hơn nữa việc tổ chức tiêm vaccine mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên và tiêm mũi thứ 2 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi; chuẩn bị đầy đủ vật tư, hóa chất, thuốc, oxy y tế… đáp ứng nhu cầu chống dịch xảy ra trên địa bàn.

Công văn do Phó Chủ tịch UBND TP Pleiku cũng yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao như: karaoke, vũ trường, massage, bar, spa, đại lý internet, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng...; tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân chấp hành khai báo y tế và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Các ngành chức năng thường xuyên kiểm tra, rà soát việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch của người dân và các sơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan