Thành phố Móng Cái chủ động điều trị F0 tại nhà và khu công nghiệp

NDO -

Nhằm giảm áp lực lên hệ thống y tế, những ngày qua, các trường hợp F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ ở thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, được cách ly, điều trị ngay tại nhà.

Lãnh đạo thành phố Móng Cái kiểm tra hệ thống y tế xã, phường trong việc điều trị F0 tại nhà.
Lãnh đạo thành phố Móng Cái kiểm tra hệ thống y tế xã, phường trong việc điều trị F0 tại nhà.

Đối với khu công nghiệp Texhong Ngân Long, các trường hợp công nhân mắc Covid-19 cũng đã được cách ly tại khu ký túc xá riêng biệt của công ty với đầy đủ các điều kiện tốt nhất và hiện sức khỏe ổn định.

Đến ngày 13/2 tại Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Texhong Ngân Long có 5 F0 đang cách ly, điều trị tại khu ký túc xá riêng biệt với đầy đủ tiện nghi, cơ số thuốc, điều kiện sinh hoạt 1 người/phòng. Tất cả có sự hỗ trợ động viên tích cực từ công ty nên sức khỏe, tâm lý ổn định. Phía thành phố Móng Cái đã có sự hỗ trợ kịp thời về nhân lực y tế và thường xuyên liên tục đồng hành cùng công ty trong công tác phòng, chống dịch, bảo đảm hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định. 

Sau Tết Nguyên đán, trong tổng số hơn 3.200 công nhân, đã có 97% công nhân Texhong quay trở lại làm việc. Các trường hợp chưa tiêm đủ mũi cũng được tiêm bổ sung, với công nhân tuyển dụng mới, Texhong đã áp dụng test nhanh liên tục 7 ngày và thường xuyên tầm soát, sàng lọc ngay F0 từ vòng ngoài, bảo đảm môi trường sản xuất an toàn, không dịch bệnh.

Trên toàn địa bàn thành phố Móng Cái, đến ngày 13/2, có 113 F0 đang điều trị tại nhà. Chính quyền, ngành y tế đã chủ động đánh giá tình hình, kiểm tra theo dõi sức khỏe hằng ngày, cấp phát túi thuốc theo quy định và hướng dẫn theo dõi, sử dụng thuốc, tập vật lý trị liệu.

Toàn bộ số này đã được tiêm vaccine đủ mũi, tình trạng sức khỏe ổn định. Các trạm y tế lưu động, cố định hoạt động thường xuyên, liên tục, ý thức người dân trong chủ động kiểm tra, theo dõi sức khỏe ngày càng nâng cao, các phương án cho từng cấp độ dịch được thành phố sẵn sàng, bảo đảm mọi hoạt động lao động, sản xuất kinh doanh, học tập diễn ra an toàn.

Đối với công tác hướng dẫn, hỗ trợ F0 cách ly, điều trị tại nhà, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Móng Cái Đỗ Văn Tuấn chỉ đạo lực lượng y tế, thành phố và các xã, phường thực hiện nghiêm túc các quy định phân tầng điều trị đang được áp dụng hiện nay, chú ý động viên tinh thần các trường hợp và tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo, nâng cao ý thức nhân dân trong kiểm tra theo dõi sức khỏe hằng ngày, nhất là đối với các trường hợp di biến động sau Tết Nguyên đán.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan