Thành phố Cần Thơ nới lỏng giãn cách xã hội

NDO -

Sáng 18/9, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Cần Thơ Trần Việt Trường cho biết, thành phố thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội trong phòng, chống dịch Covid-19.

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà cho người dân phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. (Ảnh: THANH TÂM)
Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà cho người dân phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. (Ảnh: THANH TÂM)

Theo đó, 4 huyện ngoại thành là Cờ Đỏ, Phong Điền, Thới Lai và Vĩnh Thạnh (vùng “bình thường mới”) thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 18/9 cho đến khi có thông báo mới, Người dân không được tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học và bệnh viện, bảo đảm nguyên tắc 5K.

Tại các “vùng bình thường mới”, người dân được phép di chuyển qua lại nhưng không đến khu vực có nguy cơ cao về dịch bệnh Covid-19 và không ra khỏi thành phố.

Các hộ kinh doanh thực phẩm, ăn uống được phép bán tại chỗ nhưng hạn chế đông người, khuyến khích bán mang đi và không phục vụ tại chỗ đồ uống có cồn. Nhà máy, cơ sở sản xuất được phép hoạt động trở lại nhưng chỉ sử dụng lao động ở “vùng xanh” và đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine Covid-19.

5 quận trung tâm, gồm: Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng, Ô Môn và Thốt Nốt, tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 18 đến 25/9.

Tại 5 quận này, người dân được ra khỏi nhà trong khoảng thời gian 5 - 7 giờ và 17 - 19 giờ để tập thể dục, thể thao tại công viên thuộc khu dân cư, chung cư và địa điểm công cộng trong phạm vi khu vực đã qua 14 ngày không có ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng.

Các cơ sở kinh doanh thực phẩm, ăn uống được phép hoạt động nhưng chỉ bán mang đi.

Thành phố Cần Thơ tiếp tục xét nghiệm sàng lọc cộng đồng tại nhà cho người dân ở 5 quận nguy cơ cao, rất cao để tách F0 ra khỏi cộng đồng và  tăng tốc tiêm vaccine cho người dân.

Thành phố cũng ban hành phương án khôi phục sản xuất kinh doanh theo từng giai đoạn với các ngành nghề cụ thể ở từng địa bàn, phù hợp tình hịnh dịch bệnh nhằm bảo đảm an toàn.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam