Thành phố Cần Thơ nâng cấp độ dịch Covid-19

NDO -

Ngày 30/10, Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ ban hành Công văn thay đổi cấp độ dịch Covid-19 từ cấp độ 1 (nguy cơ thấp) sang cấp độ 2 (nguy cơ trung bình) toàn thành phố.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Theo đó, ở cấp độ quận, huyện hiện có quận Cái Răng cấp độ 1, còn lại 8 quận, huyện cấp độ 2; 29 xã, phường, thị trấn cấp độ 1; 34 xã, phường, trị trấn cấp độ 2; 10 xã, phường, thị trấn cấp độ 3 và  phường An Nghiệp (Ninh Kiều) cấp độ 4.

TP Cần Thơ thay đổi cấp độ dịch sau khi chuyển về trạng thái bình thường mới theo Nghị quyết số 128 của Chính phủ là do số ca mắc mới tuần qua tăng cao khi nhiều hoạt động kinh tế, xã hội mở cửa trở lại, trong khi một bộ phận người dân, cơ quan phòng, chống dịch chủ quan trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Bên cạnh đó, TP Cần Thơ cũng quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo từng cấp độ dịch. Đối với cấp độ 2, việc kiểm soát người ra vào thành phố Cần Thơ vẫn không thay đổi so với quy định trước đây.

Với hoạt động trong nhà, ngoài trời: Không tập trung quá 30 người và tuần thủ các biện pháp, phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy, hàng không, giao nhận hàng được phép hoạt động theo quy định của ngành Giao thông vận tải và Công thương.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ… hoạt động theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ Công thương.

Các cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm ăn, uống chỉ được phép bán mang đi hoặc bán tại chỗ không quá 50% công suất tại cùng một thời điểm, bảo đảm khoảng cách tối thiểu mỗi bàn 2m, không phục vụ rượu, bia tại chỗ và các thức uống có cồn khác.

Tạm dừng các cơ sở vui chơi giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, quán bar, vũ trường, điểm cung cấp internet công cộng… Các cơ sở cắt tóc, gội đầu, hoạt động thể thao trong nhà hoạt động không quá 50% công suất cùng thời điểm. Hoạt động các cơ sở thờ tự, tôn giáo, đám tang, đám cưới tập trung không quá 30 người tại cùng thời điểm…

Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện theo sát tình hình diễn biến dịch bệnh để có biện pháp chống dịch hiệu quả, phù hợp từng đơn vị hành chính nhỏ; tập trung xét nghiệm sàng lọc có trọng tâm, trọng điểm để phòng, chống dịch bệnh…

Các quy định này có hiệu lực từ 9 giờ ngày 1/11.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam