Thanh Hóa yêu cầu người dân hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người

NDO -

Từ ngày 30/11, tỉnh Thanh Hóa thực thi một số biện pháp hành chính nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca nhiễm mới tăng nhanh, xuất hiện một số ổ dịch lớn, ngấm sâu trong cộng đồng.

Xuất hiện ổ dịch trong cộng đồng nên ngành giao thông tạm dừng xe hợp đồng, du lịch, xe taxi đến xã Dân Lý, huyện Triệu Sơn.
Xuất hiện ổ dịch trong cộng đồng nên ngành giao thông tạm dừng xe hợp đồng, du lịch, xe taxi đến xã Dân Lý, huyện Triệu Sơn.

Thanh Hóa tiếp tục dừng hoạt động vũ trường, karaoke, massage, quán bar, internet, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu người dân hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người trong nhà, ngoài trời, tuân thủ nghiêm 5K và các biện pháp phòng, chống dịch; không tập trung quá 30-60 người cùng một thời điểm, rút ngắn tối đa thời gian tổ chức lễ cưới, việc tang. Nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được bán hàng tại chỗ, nhưng không quá 50% công suất chỗ ngồi, phải bảo đảm giãn cách, chủ nhà hàng và nhân viên được tiêm đủ liều vaccine, đóng cửa trước 21 giờ hàng ngày.

Hoạt động dịch vụ cắt tóc, gội đầu, làm đẹp thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, tổ chức quét mã QR, thu thập thông tin người tham gia hoạt động, người đến sử dụng dịch vụ, chủ cơ sở, nhân viên đã tiêm đủ liều vaccine…

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan