Thanh Hóa bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có Tết

NDO -

Ngày 25/1, theo báo cáo của Tỉnh ủy Thanh Hóa, quán triệt Chỉ thị của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Thanh Hóa đã tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương chuẩn bị các điều kiện tổ chức cho nhân dân đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần với tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, nghĩa tình.

Chủ tịch Tỉnh Thanh Hóa trao quà Tết cho người lao động.
Chủ tịch Tỉnh Thanh Hóa trao quà Tết cho người lao động.

Hơn 200 tỷ đồng chế độ trợ cấp thường xuyên tháng 1 và tháng 2/2022 cho 184.600 đối tượng và hộ gia đình chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng bảo trợ xã hội.

Các địa phương đã cơ bản hoàn thành việc cấp phát 58,6 tỷ đồng tiền quà cho 96.866 người có công theo chế độ, chính sách của Nhà nước.

Tỉnh Thanh Hóa và các huyện bố trí 51,1 tỷ đồng từ ngân sách hai cấp, tặng 101.205 suất quà và hơn 30 tấn gạo cho gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, người bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh.

Phát huy truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn, thương người như thể thương thân” cộng đồng xã hội trong tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng 379.319 suất quà, tổng trị giá 240,5 tỷ đồng cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, người bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh… Trong đó, thông qua Chương trình “Tết sum vầy”, các cấp công đoàn trong tỉnh đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao tặng 235 nghìn suất quà, tổng trị giá 179 tỷ đồng cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Các cấp hội phụ nữ phát động chương trình “triệu phần quà san sẻ yêu thương”, vận động, trao tặng 19 nghìn suất quà, trị giá 5,7 tỷ đồng cho hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo…

Thực hiện các chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động và người lao động gặp khó khăn cho dịch Covid-19, đến nay các cấp, các ngành trong tỉnh đã hỗ trợ tổng 853 tỷ đồng cho 13.800 lượt người sử dụng lao động, 929.142 lao động.

Qua khảo sát các doanh nghiệp ở Thanh Hóa, mức thưởng Tết Nguyên đán tại: Công ty TNHH MTV do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ đạt bình quân 3,03 triệu đồng/người; công ty cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước đạt 3,35 triệu đồng/người; doanh nghiệp dân doanh đạt 6,1 triệu đồng/người; doanh nghiệp FDI đạt 3,81 triệu đồng/người. Mức thưởng cao nhất là hơn 304 triệu đồng/người, mức thấp nhất là 100 nghìn đồng/người lao động.

Chăm lo Tết Nhâm Dần cho người dân