Thăm các gia đình chính sách tiêu biểu tại Lâm Đồng

NDO -

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, trong hai ngày, 22 và 23-7, tỉnh Lâm Đồng tổ chức các đoàn do lãnh đạo tỉnh dẫn đầu đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến (giữa), thăm gia đình chính sách tiêu biểu tại huyện Lạc Dương (Ảnh: N.T)
Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến (giữa), thăm gia đình chính sách tiêu biểu tại huyện Lạc Dương (Ảnh: N.T)

Các đoàn do Thường trực Tỉnh ủy; Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh Lâm Đồng dẫn đầu đã đến thăm, trao 24 phần quà tặng các Mẹ Việt Nam Anh hùng; gia đình thương binh, liệt sĩ, có công với cách mạng tại 12 huyện, thành phố thuộc tỉnh Lâm Đồng.

Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách tiêu biểu. Đồng thời, bày tỏ sự tri ân sâu sắc của Đảng, Nhà nước đối với công lao đóng góp của các gia đình chính sách, các vị lão thành cách mạng với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và xây dựng quê hương, đất nước.

Hiện tỉnh Lâm Đồng có hơn 40 nghìn gia đình và cá nhân diện chính sách người có công. Thời gian qua, phong trào “đền ơn đáp nghĩa” luôn được địa phương quan tâm và triển khai có hiệu quả, với các hoạt động phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, xây dựng nhà tình nghĩa, chăm sóc thương binh nặng tại cộng đồng…

Năm năm qua, địa phương huy động hơn 17 tỷ đồng cho quỹ “đền ơn đáp nghĩa”; xây dựng và sửa chữa hơn 520 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, người có công, với tổng số tiền hơn 16,4 tỷ đồng.