Thái Nguyên làm rõ vụ 2 người đi xe máy đâm vào ống cống tử vong

NDO -

Chiều 2/11, Trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên Phan Đức Cường cho biết, sau khi đôi nam nữ đèo nhau đi trên xe máy đâm phải hàng rào chốt đóng của Khu công nghiệp Điềm Thụy dẫn đến tử vong, các cơ quan chức năng tích cực khắc phục hậu quả, phối hợp làm rõ vụ việc.

Hiện trường vụ tai nạn xe máy vào ống cống bỏ giữa đường khiến 2 người tử vong.
Hiện trường vụ tai nạn xe máy vào ống cống bỏ giữa đường khiến 2 người tử vong.

Trước đó, khoảng 1 giờ 35 phút ngày 1/11, anh Hà Văn Đạt, sinh năm 1998, trú tại xóm Khu Mùa, xã Tô Múa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La đi xe máy biển kiểm soát 20M2-6282 chở chị Vũ Thị Ngọc, sinh năm 1998, trú tại xóm 3, xã Tân Linh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên lao phải hàng rào chốt đóng vào Khu công nghiệp Điềm Thụy là những ống cống dựng tạm thời. Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng anh Đạt và chị Ngọc tử vong.

Sau khi vụ tai nạn thương tâm xảy ra, ngày 1 và 2/11, Ban quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên cùng Công đoàn các khu công nghiệp Thái Nguyên, công ty của anh Đạt, chị Ngọc đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình và cùng với chính quyền 2 địa phương giải quyết hậu sự.

Đồng thời, Ban quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên đình chỉ làm nhiệm vụ 2 bảo vệ khu công nghiệp Điềm Thụy để phục vụ công tác điều tra; giải trình làm rõ 4 nội dung: Để người dân, công nhân tự ý dỡ chốt đóng vào Khu công nghiệp Điềm Thụy mà không ngăn chặn, khắc phục, báo cáo; trong ca trực không tuần tra, để người vào khu công nghiệp dẫn đến tai nạn; ngay sau khi tai nạn không có mặt bảo vệ hiện trường và không báo cáo kịp thời khi tai nạn xảy ra.

Báo cáo số 2243/BC-BQL, ngày 1/11 của Ban quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên gửi Ủy ban nhân dân tỉnh, các cơ quan chức năng, cho biết: Hàng rào chốt đóng vào khu công nghiệp Điềm Thụy được lập từ nhiều tháng nay để ngăn chặn đua xe, người không có nhiệm vụ, ngăn gia súc vào khu công nghiệp, đồng thời lắp đặt camera để theo dõi kẻ xấu vào Khu công nghiệp Điềm Thụy. Nhiều tháng trước đã gửi thông báo đến các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Điền Thụy tuyên truyền công nhân chỉ ra vào khu công nghiệp qua cổng chính nối với đường ĐT.266 và cổng phụ phía đường gom. Khi dịch Covid-19 bùng phát, vị trí này là chốt kiểm dịch.

“Sau khi dỡ chốt kiểm dịch Covid-19, Ban quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên lập lại hàng rào chốt đóng vào khu công nghiệp như trước. Nhưng người dân, công nhân tự ý xoay các ông cống ra bên cạnh để lấy đường đi và không may dẫn đến vụ tai nạn nêu trên”, Báo cáo của Ban quản lý các khu công nghiệp nêu.

Công an thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên đang làm rõ vụ việc.