Thái Nguyên: Không để bệnh viện điều trị Covid-19 thiếu thuốc, thiết bị

NDO -

Ngày 2/12, Phó Giám đốc Sở Y tế Thái Nguyên, Hoàng Hải cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh thiếu thuốc, trang, thiết bị tại Bệnh viện điều trị Covid-19 số 1 của tỉnh khi số bệnh nhân tăng cao, điều trị kéo dài, lãnh đạo tỉnh yêu cầu báo cáo và khẳng định: Tỉnh sẽ không để thiếu thuốc, trang, thiết bị điều trị, phục vụ người bệnh.

Nhiều tổ chức, cá nhân chung tay hỗ trợ người bệnh tại Bệnh viện điều trị Covid-19 số 1 tỉnh Thái Nguyên.
Nhiều tổ chức, cá nhân chung tay hỗ trợ người bệnh tại Bệnh viện điều trị Covid-19 số 1 tỉnh Thái Nguyên.

Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Nguyên được tỉnh giao nhiệm vụ là Bệnh viện điều trị Covid-19 số 1 của tỉnh với quy mô 300 giường bệnh.

Với việc chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất, trang, thiết bị y tế, phương tiện đáp ứng nhiệm vụ được giao, đến nay tỉnh Thái Nguyên đã trang bị cho Bệnh viện điều trị Covid-19 số 1 cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng yêu cầu điều trị, gồm 12 máy thở, 21 máy theo dõi bệnh nhân, 33 máy truyền dịch, 2 máy chụp X-Quang di động, 16 máy hút dịch áp lực thấp, hệ thống cung cấp oxy tập trung với 20 đầu dẫn khí phục vụ 20 máy thở chức năng cao hoạt động đồng thời cấp cứu người bệnh.

Bên cạnh đó, bệnh viện đã nhận 1.000 lọ Remdesivir 100mg kháng virus SARS-CoV-2, 10 nghìn viên Avegan điều trị cho bệnh nhân, các thuốc điều trị bệnh nhân không triệu chứng, triệu chứng nhẹ và trung bình, bảo đảm cơ số cho khoảng 300 bệnh nhân theo đợt điều trị 14 ngày như quy định. Quần áo bảo hộ, khẩu trang cơ bản đáp ứng yêu cầu.

Lãnh đạo bệnh viện cho biết, nếu bệnh nhân vào viện tăng cao, điều trị kéo dài khả năng một số loại thuốc, thiết bị sẽ bị thiếu. Lường trước vấn đề này, bệnh viện đã chủ động báo cáo, đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết. Về việc bệnh viện thiếu máy giặt công nghiệp, lãnh đạo tỉnh và Sở Y tế đã giải quyết, nhưng do việc mua sắm phải theo quy định, quy trình nên chưa khắc phục được ngay.

Thái Nguyên không để bệnh viện điều trị Covid-19 thiếu thuốc, thiết bị -0
 Ngày 3/12, máy giặt công nghiệp có chức năng sấy sẽ được chuyển đến Bệnh viện điều trị Covid-19 số 1 tỉnh Thái Nguyên để phục vụ người bệnh.

Điều đáng mừng là khi có thông tin, một số doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân trên địa bàn đã chung tay ủng hộ một số trang thiết bị chống dịch, hàng hóa, thực phẩm phục vụ người bệnh; một số máy giặt có chức năng sấy quần áo người bệnh ngay ngày 3/12 sẽ được chuyển đến.

Lãnh đạo Bệnh viện điều trị Covid-19 số 1 cho biết thêm, khi số bệnh nhân tăng cao, chúng tôi chuẩn bị phương án sắp xếp các khoa, phòng để tất cả bệnh nhân và lực lượng cán bộ y tế tham gia điều trị, chăm sóc bệnh nhân đang điều trị và huy động thêm đều có chỗ nghỉ tốt nhất trong điều kiện cho phép.  

Hiện nay, Bệnh viện điều trị Covid-19 số 1 tỉnh Thái Nguyên đang điều trị 250 bệnh nhân nhẹ và không triệu chứng. Trước đó, gần 30 bệnh nhân đã được điều trị khỏi và ra viện.