Thái Nguyên dỡ phong tỏa các xóm liên quan bệnh nhân Covid-19

NDO -

Từ 0 giờ ngày 16-6, tỉnh Thái Nguyên tiến hành dỡ phong tỏa hai xóm Đầm Đanh và Làng Đanh, xã Thành Công, thị xã Phổ Yên sau 21 ngày thực hiện cách ly y tế kể từ khi phát hiện BN 5999 để người dân trở lại sinh hoạt bình thường.

Từ 0 giờ ngày 16- 6, tỉnh Thái Nguyên dỡ bỏ phong toả hai xóm Đầm Đang và Làng Đanh thuộc xã Thành Công, thị xã Phổ Yên liên quan BN 5999.
Từ 0 giờ ngày 16- 6, tỉnh Thái Nguyên dỡ bỏ phong toả hai xóm Đầm Đang và Làng Đanh thuộc xã Thành Công, thị xã Phổ Yên liên quan BN 5999.

Ngay sau khi phát hiện BN 5999 cư trú tại địa phương, ngày 26-5, hai xóm Đầm Đang và Làng Đanh, xã Thành Công, thị xã Phổ Yên, với 234 hộ dân đã thực hiện phong tỏa, cách ly y tế theo Chỉ thị 16 của Thủ tưởng Chính phủ. Đồng thời, chính quyền địa phương đã cách ly tập trung đối với tất cả các trường hợp là F1 của bệnh nhân này, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp là F1 và F2 và đều cho kết quả âm tính.

Trước khi phát hiện nhiễm Covid-19, BN 5999 đi kiểm tra sản phẩm tại ba công ty trong khu công nghiệp Điềm Thụy (Thái Nguyên), ngay sau đó tỉnh Thái Nguyên tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ hơn 4.000 công nhân của ba công ty này và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Phòng dịch Covid-19 xâm nhập vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ gần 90 nghìn công nhân trong các khu công nghiệp, hằng tuần lấy ngẫu nhiên 20% số công nhân, đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 7-6, tỉnh Thái Nguyên tiến hành dỡ bỏ phong tỏa đối với sáu xóm thuộc xã Dương Thành, huyện Phú Bình, nơi có hai trường hợp mắc Covid-19 đều là công nhân khu công nghiêp ở Bắc Giang, cư trú tại địa phương. Trong đợt bùng phát dịch thứ tư, tỉnh Thái Nguyên có ba ca mắc Covid-19, đều đã được điều trị khỏi, trở về cách ly thêm 14 ngày và đến nay đã qua 18 ngày tỉnh Thái Nguyên không có ca mắc mới.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan