Thái Bình đón 51 cán bộ, y bác sĩ chống dịch trở về từ TP Hồ Chí Minh

NDO -

Tối 31/10, lãnh đạo tỉnh Thái Bình cùng đại diện ngành y tế tổ chức đón đoàn công tác cuối cùng từ miền nam trở về trong đợt tăng cường nhân lực cho các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng nặng nề của đợt dịch thứ 4.

Đoàn công tác tỉnh Thái Bình tham gia chống dịch trở về từ TP Hồ Chí Minh tối 31/10.
Đoàn công tác tỉnh Thái Bình tham gia chống dịch trở về từ TP Hồ Chí Minh tối 31/10.

Ông Phạm Quang Hòa, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết: Chuyến trở về lần này có tất cả 51 bác sĩ, điều dưỡng và kỹ thuật viên xét nghiệm của ngành y tế. Đây là lực lượng trực tiếp tăng cường cho các địa phương phía nam, nhất là tâm dịch TP Hồ Chí Minh.

Trong hơn 2 tháng làm việc tại Bệnh viện dã chiến TP Hồ Chí Minh, 51 thành viên trong đoàn công tác của tỉnh Thái Bình đã đồng cam, cộng khổ, sát cánh cùng lực lượng y tế địa phương vượt qua muôn vàn khó khăn, tổ chức ứng trực, chăm sóc và điều trị cho hàng nghìn người bệnh.

Với tinh thần quyết tâm vì “Miền nam ruột thịt”, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, các y bác sĩ, kỹ thuật viên tỉnh Thái Bình đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong buổi gặp mặt tiễn đoàn về địa phương, đại diện lãnh đạo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh rất cảm kích và biết ơn sự cống hiến hết mình của toàn bộ các thành viên trong đoàn công tác.

Sau khi trở về tỉnh Thái Bình, 51 bác sĩ, điều dưỡng và kỹ thuật viên xét nghiệm được bố trí thực hiện cách ly 7 ngày tại trường Đại học Thái Bình và sau đó cách ly, theo dõi tiếp 7 ngày tại nhà.

Như vậy, trong hai đợt xuất quân hỗ trợ các tỉnh phía nam chống dịch (tháng 7, tháng 8 vừa qua), Thái Bình đã có tổng cộng hơn 700 cán bộ y tế và sinh viên y khoa tình nguyện vào tâm dịch.

Ngoài đóng góp nguồn nhân lực lớn trong phòng chống dịch Covid-19, tỉnh Thái Bình còn tặng 105 tấn gạo; 10,5 tấn nước mắm; 5,25 tấn phở khô; 5,25 tấn tép khô; 19,5 tấn lạc với tổng giá trị hơn 3 tỷ đồng cho người dân TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.