Thái Bình đón 204 công dân từ Bắc Giang về địa phương

NDO -

Ngày 19-6, các chuyến xe đưa 204 công dân người Thái Bình từ Bắc Giang đã về tới trường Đại học Thái Bình (thuộc xã Tân Bình, TP Thái Bình) để tiếp tục thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

Kiểm tra thân nhiệt công dân từ Bắc Giang về tỉnh Thái Bình.
Kiểm tra thân nhiệt công dân từ Bắc Giang về tỉnh Thái Bình.

Mặc dù thời tiết rất nắng nóng, số lao động và thân nhân được đón về Thái Bình khá đông, trong đó 15 trẻ em và hai phụ nữ mang thai. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo,việc tiếp nhận số công dân này vào cách ly tập trung được thực hiện nhanh gọn, đúng quy trình đề ra.

Được biết, công dân trở về từ Bắc Giang đợt này là lao động làm việc tại các doanh nghiệp hoặc đang lưu trú tại tỉnh Bắc Giang; các bệnh nhân mắc Covid-19 đã được chữa khỏi bệnh; các trường hợp F1 đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung, đủ điều kiện trở về cách ly tại nhà hoặc các trường hợp công dân đang ở trong vùng cách ly, giãn cách xã hội, cách ly y tế…

Thái Bình đón 204 công dân từ tỉnh Bắc Giang về địa phương -0
 Kiểm tra thân nhiệt công dân.

UBND tỉnh Thái Bình đã giao cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội là đơn vị chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải và Sở Y tế xây dựng kế hoạch đưa đón bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời chủ động liên hệ với tỉnh Bắc Giang cung cấp danh sách công nhân là người Thái Bình đang làm việc tại tỉnh có nhu cầu trở về địa phương để thuận tiện cho quá trình quản lý, giám sát, cách ly, khai báo y tế, theo dõi sức khỏe.

Theo quan sát của phóng viên, Trường Đại học Thái Bình bố trí 85 phòng, mỗi phòng bốn người phục vụ cho việc cách ly. Trước đó, tại đây đã tổ chức vệ sinh, phun thuốc khử trùng tại các phòng, bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, hậu cần.

Mặc dù trước khi về Thái Bình, các trường hợp này đều đã có kết quả xét nghiệm test nhanh âm tính với SARS-CoV-2, song CDC Thái Bình vẫn tiếp tục đo thân nhiệt, khai báo y tế, phân loại, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 theo phương pháp Real Time-PCR để theo dõi chặt những diễn biến bất thường có thể xảy ra.