Tàu cá cùng năm ngư dân Bình Định bị chìm gần quần đảo Trường Sa

NDO -

NDĐT - Ngày 30-7, Đài thông tin duyên hải (TTDH) Đà Nẵng cho biết, tàu cá BĐ 95613 TS của ông Trần Quốc Toàn (trú xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) đã bị chìm tại tọa độ 16°40'00N 114°41'00E (thuộc khu vực quần đảo Hoàng Sa, Đà Nẵng), trên tàu có năm thuyền viên.

Trước đó, ngày 29-7, Đài TTDH Đà Nẵng nhận được tin báo từ tàu BĐ 97135 TS. Ngay sau khi nhận được thông tin, hệ thống TTDH Việt Nam đã chuyển tới các đơn vị tìm kiếm cứu nạn, phát quảng bá thông tin trên sóng mặt đất, sóng vệ tinh yêu cầu các phương tiện đang hoạt động trong khu vực lân cận trợ giúp cho tàu bị nạn.

Đến 20 giờ cùng ngày, khi đang trên đường đến giúp trợ giúp tàu bị nạn, tàu BĐ97135 TS báo về Đài TTDH Đà Nẵng tàu BĐ5613 TS đã bị chìm. Trước đó, khi nhận được thông tin từ hệ thống thông tin duyên hải Việt Nam, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định đã điều tàu HQ 903 đi hỗ trợ cho tàu gặp nạn.

Công tác tìm kiếm và cứu nạn các ngư dân của tàu chìm đang được các lực lượng khẩn trương thực hiện. Tuy nhiên, đến 19 giờ ngày 30-7, việc tìm kiếm vẫn chưa có kết quả. Thông tin thêm về công tác tìm kiếm sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật.